Chuyện lạ bốn phương

Cắt lìa tay tự tử sau khi được bác sĩ "mạng" chẩn đoán mắc bệnh ung thư

Trâm Anh 16/11/2023 - 15:20

Một người đàn ông Romania gần đây đã được các bác sĩ cứu sống sau khi cắt cổ tay bằng máy mài cầm tay vì anh ta tin rằng mình bị ung thư ruột kết chỉ bằng cách đọc về các triệu chứng của mình trên mạng.

Vụ việc kỳ lạ xảy ra vào ngày 11/11 tại thành phố Botosani của Romania. Người đàn ông giấu tên đã mệt mỏi vì cơn đau ruột kết mà anh ta đã trải qua một thời gian, nhưng vợ anh ta lại không hề biết rằng anh ta đã trở nên tuyệt vọng đến mức nào.

bac-si-mang.png
Một người đàn ông Rumania đã dùng máy cắt cầm tay tự cắt tay mình để tự tử vì nghĩ mình mắc bệnh ung thư. (Ảnh minh hoạ)

Vợ anh ta đã không hề biết gì về kế hoạch tự tử của chồng khi chồng cô nói rằng mình sẽ vào nhà kho để lấy củi cho nồi hơi của họ. Vài phút sau, người phụ nữ nhận được tin nhắn từ chồng rằng, anh rất tiếc và cô là một người vợ tốt. May mắn thay, người phụ nữ ngay lập tức nhận ra có điều gì đó không ổn, chạy vào nhà kho và phát hiện chồng cô một tay cầm máy mài còn tay kia gần như bị đứt lìa hoàn toàn…

Người vợ đã gọi xe cấp cứu đến đưa chồng cô vào Bệnh viện Quận Mavormati. May mắn thay, vào thời điểm đó, có một đội ngũ phẫu thuật thẩm mỹ đang trực tại bệnh viện nên bàn tay của anh ấy cũng được nối lại kịp thời. Sau đó, anh đã được chuyển đến một bệnh viện khác ở Iasi, nơi các bác sĩ đang cố gắng cứu khả năng cử động của bàn tay.

Người thân của người đàn ông này nói với các nhà điều tra rằng. anh ta đã bị đau đại tràng một thời gian và tin rằng mình bị ung thư ruột kết sau khi đọc về các triệu chứng của bệnh ở trên mạng. Anh ấy không đến gặp bác sĩ chuyên khoa mà quyết định tự chẩn đoán bệnh và rơi vào trạng thái trầm cảm nặng nề.

Báo chí Romania đưa tin bệnh nhân đang hồi phục tốt và hiện anh cũng đang được kiểm tra các triệu chứng khiến anh tuyệt vọng đến mức tự cắt cổ tay mình bằng máy mài.

Internet là một điều tuyệt vời, nơi bạn có thể tìm thấy vô số thông tin thực sự hữu ích, nhưng nó cũng có thể cực kỳ nguy hiểm đối với những người thiếu khả năng hiểu rằng bạn không thể tin vào mọi thứ bạn tìm thấy trên mạng, đặc biệt là thông tin y tế. Tự chẩn đoán bệnh đã trở thành một vấn đề thực sự trên toàn thế giới và đôi khi có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắt lìa tay tự tử sau khi được bác sĩ "mạng" chẩn đoán mắc bệnh ung thư