Sức Khỏe

Hợp tác hỗ trợ đào tạo nâng cao tay nghề cho bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế

Ngọc Minh 11/08/2023 - 11:31

Chiều 10/8, tại Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW Huế), đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đào tạo hỗ trợ nâng cao tay nghề của các bác sĩ giữa Bệnh viện và Công ty Medtronic Việt Nam.

Tham dự lễ ký kết có GS.TS.BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVTW Huế; Ban Giám đốc bệnh viện; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm BVTW Huế. 

Phía công ty Medtronic Việt Nam có ông Paul Verhulst, Phó Chủ tịch Medtronic Đông Nam Á kiêm Tổng giám đốc Công ty; cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Công ty. 

Tại buổi lễ, hai bên đã cùng trao đổi và thống nhất tiếp tục ký kết biên bản hợp tác. Cụ thể, công ty Medtronic Việt Nam sẽ đồng hành cùng BVTW Huế trong 19 chương trình đào tạo dành cho các bác sĩ, kéo dài trong hai năm 2023-2024. 

hop-tac-nang-cao-tay-nghe-1-.jpg
Công ty Medtronic Việt Nam sẽ đồng hành cùng Bệnh viện Trung ương Huế trong 19 chương trình đào tạo dành cho các bác sĩ, kéo dài trong hai năm 2023-2024

Mục đích hỗ trợ nâng cao tay nghề của các bác sĩ để có thể thực hiện các kỹ thuật điều trị cao trong lĩnh vực can thiệp tim mạch, phẫu thuật tim mạch, tiêu hóa, điều trị đột quỵ… cho bệnh nhân khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. 

Ông Paul Verhulst cho hay: “BVTW Huế là một trong những đối tác đào tạo và giáo dục chiến lược hàng đầu của chúng tôi nhằm đào tạo cho các bác sĩ trẻ cho cả bệnh viện hạng 1 và hạng 2 trong cả nước. Lễ ký kết hôm nay là một cột mốc quan trọng giúp Medtronic Việt Nam có thể phục vụ nhiều bệnh nhân hơn nữa, ở nhiều nơi hơn nữa và có thể tích cực đóng góp vào quá trình phát triển của ngành y tế Việt Nam”.

Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện tuyến Trung ương và là một trong 3 bệnh viện hạng đặc biệt lớn nhất của cả nước. Bệnh viện Trung ương Huế có các khu phức hợp với trên 4.500 giường bệnh, 119 khoa lâm sàng, 29 phòng ban và 15 trung tâm nổi bật trong các lĩnh vực Ghép tạng, Tim mạch, Ngoại khoa, Ung bướu, và Nhi khoa.

BVTW Huế cung cấp cho bệnh nhân những quy trình tiên tiến và công nghệ hiện đại, bao gồm cả những giải pháp đến từ công ty Medtronic. Hiện nay, Trung tâm Tim mạch BVTW Huế mỗi năm mổ trên 1.000 trường hợp phẫu thuật tim hở, chụp và can thiệp mạch gần 7,000 trường hợp mỗi năm.

hop-tac-nang-cao-tay-nghe-2-.jpg
Chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ ký kết

Medtronic Việt Nam, công ty con của Medtronic Plc, trụ sở chính đặt tại Dublin, Ireland, là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ chăm sóc sức khỏe. Cách đây 5 năm, nhóm Tim mạch của Medtronic đã ký kết hợp tác đầu tiên với BVTW Huế phát triển 4 liệu pháp chính điều trị các bệnh tim mạch. Kể từ đó, công ty liên tục cộng tác với các chuyên gia hàng đầu tại Huế để đào tạo nhiều bác sĩ trẻ chuyên ngành tim mạch trên khắp cả nước. 

Theo GS.TS.BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, trong thời gian tới, sự hợp tác này sẽ góp phần giúp cho các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Bệnh viện ngày càng được phát triển. Từ đó, người bệnh sẽ được tiếp cận với những thành tựu, kỹ thuật tiên tiến của y học thế giới trong thời gian sớm nhất. 

Sự hợp tác này cũng phù hợp với định hướng phát triển của Bệnh viện theo quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Bộ Y tế đề xuất BVTW Huế là 1 trong 5 bệnh viện hạng đặc biệt sẽ được nâng cấp thành bệnh viện hiện đại, ngang tầm một số nước trong khu vực và quốc tế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác hỗ trợ đào tạo nâng cao tay nghề cho bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế