Google tuyến bố đã sa thải 13 nhân viên cấp cao trong số 48 nhân viên bị cáo buộc quấy rối tình dục trong vòng 2 năm qua

TRÂM ANH (theo NDTV)| 26/10/2018 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm thứ Năm, Google cho biết đã sa thải 48 nhân viên trong vòng hai năm qua, bao gồm 13 giám đốc điều hành cấp cao, vì bị cáo buộc quấy rối tình dục.

Giám đốc điều hành Sundar Pichai là người đã thay mặt Google đưa ra tuyên bố trên để trả lời thông tin mà tờ New York Times đưa ra rằng một nhân viên cao cấp của Google, Andy Rubin, đã nhận được 90 triệu đô la để ra khỏi công ty khi ông phải đối mặt với cáo buộc về những hành vi quấy rối tình dục.

Cụ thể, New York Times nêu rõ Alphabet (công ty mẹ của Google) đã trả cho ông Any Rubin 90 triệu USD để ông này ra đi vào thời điểm năm 2014.

Rubin là người sáng lập ra hệ điều hành Android mà Google cung cấp miễn phí cho các nhà sản xuất, chiếm khoảng 85% điện thoại thông minh của thế giới.

Google tuyến bố đã sa thải 13 nhân viên cấp cao trong số 48 nhân viên bị cáo buộc quấy rối tình dục trong vòng 2 năm qua

Andy Rubin

New York Times trích dẫn tài liệu tòa án và các cuộc phỏng vấn nói rằng Rubin là một trong ba giám đốc điều hành cấp cao mà Google đã bảo vệ trong thập kỷ qua sau khi bị khiếu nại về hành vi tình dục không phù hợp.

New York Times đã trích dẫn lời hai giám đốc điều hành Google chưa công bố tên nói rằng giám đốc điều hành Larry Page đã yêu cầu Rubin từ chức sau khi công ty xác nhận khiếu nại của một phụ nữ về một cuộc tấn công tình dục tại một khách sạn vào năm 2013.

New York Times cho rằng Google đã chấp nhận trả cho ông Rubin từ 1,25 - 2,5 triệu USD/tháng trong 4 năm sau khi ông này rời đi để Rubin cam kết sẽ không thông đồng với các đối thủ để hạ bệ uy tín của Google.

Để giải thích về những thắc mắc của New York Times cũng như các đơn vị truyền thông khác, giám đốc điều hành Sundar Pichai của Google đã gửi một email cho tất cả các nhân viên của mình khẳng định rằng tổng cộng đã có 48 người bị chấm dứt hợp đồng vì hành vi quấy rối tình dục, trong đó có 13 người là quản lý cấp cao và không một ai trong đó nhận được một gói hỗ trợ ra đi nào hết.

Email cũng khuyến nghị mọi nhân viên của công ty có thể sử dụng các công cụ nội bộ để tố cáo theo cách ẩn danh về những hành xử không phù hợp.

"Chúng tôi rất nghiêm túc trong việc đảm bảo một môi trường làm việc an toàn cho nhân viên," ông nói. "Chúng tôi muốn đảm bảo với bạn rằng chúng tôi xem xét mọi đơn khiếu nại về quấy rối tình dục hoặc những hành vi không phù hợp, chúng tôi sẽ điều tra giải quyết một cách nghiêm túc nhất".

Trong khi đó, Sam Singer, một phát ngôn viên của Rubin, bác bỏ cáo buộc chống lại ông trong một tuyên bố với AFP. Sam Singer nói Rubin đã rời Google theo cách riêng của mình để khởi động công ty đầu tư mạo hiểm và vườn ươm công nghệ Playground.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google tuyến bố đã sa thải 13 nhân viên cấp cao trong số 48 nhân viên bị cáo buộc quấy rối tình dục trong vòng 2 năm qua