Vụ án nổi tiếng

Xét xử ông Donald Trump: 7 thành viên bồi thẩm đoàn đầu tiên đã được chọn

Nguyên An 17/04/2024 - 10:46

Ngày 16/4, 7 thành viên bồi thẩm đoàn đầu tiên đã được chọn để phục vụ trong phiên tòa xét xử hình sự đòi tiền "bịt miệng" của ông Trump. Quá trình lựa chọn một hội đồng gồm 12 thành viên và 6 người dự khuyết vẫn đang tiếp tục.

4 nam giới và 3 phụ nữ đã được chọn làm thành viên bồi thẩm đoàn. Trong số các bồi thẩm viên, có một người gốc Ireland đang làm nhân viên kinh doanh tại Thành phố New York. Người này được chỉ định là người phát ngôn của bồi thẩm đoàn. 5 trong số 7 bồi thẩm viên có bằng đại học trở lên. Hai trong số đó là luật sư.

trump.png
Cựu Tổng thống Donald Trump lắng nghe một câu hỏi khi chuẩn bị ra về vào cuối ngày thứ hai của phiên tòa hình sự tại Tòa án Tối cao NYS vào ngày 16/4/2024. (Ảnh: Reuters)

Không ai trong số 7 bồi thẩm viên đầu tiên tuyên bố có thành kiến về ông Trump hoặc về chính trị. Thẩm phán cũng cảnh báo các luật sư rằng, ông sẽ không tha thứ cho bất kỳ nỗ lực nào nhằm đe dọa các bồi thẩm viên tương lai sau khi nói rằng ông Trump, ứng cử viên đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử Tổng thống ngày 5 tháng 11, đã lẩm bẩm gì đó trong khi một trong những thành viên có thể là thành viên của hội đồng xét xử bị thẩm vấn.

Ông Trump phải đối mặt với cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh để che đậy khoản tiền bịt miệng trả cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels ngay trước cuộc bầu cử năm 2016. Daniels cho biết cô đã có “cuộc gặp gỡ tình dục” với ông Trump khoảng một thập kỷ trước đó.

Ông Trump đã không nhận tội và phủ nhận đã có một cuộc gặp gỡ như vậy với Daniels. Ông gọi vụ án do biện lý quận Manhattan Alvin Bragg - một thành viên đảng Dân chủ - đưa ra là một "cuộc săn phù thủy" theo đảng phái nhằm can thiệp vào chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông.

Vụ án “tiền bịt miệng” là một trong bốn vụ truy tố hình sự mà ông Trump phải đối mặt. Ba trường hợp còn lại bao gồm cáo buộc cố gắng lật ngược lại kết quả bầu cử Tổng thống năm 2020, cáo buộc xử lý sai thông tin mật và lật ngược kết quả bầu cử bang Georgia. Các trường hợp còn lại này có thể không được đưa ra xét xử trước cuộc bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử ông Donald Trump: 7 thành viên bồi thẩm đoàn đầu tiên đã được chọn