Bật mí cuộc trò chuyện thú vị giữa ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in

Hà Kim (Theo Yonhap)| 27/04/2018 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, chi tiết những câu trò chuyện thân tình và thú vị giữa ông Kim Jong-un và Moon Jae-in đã được bật mí.

Sáng nay 27/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên có cuộc gặp mặt thượng đỉnh và hội đàm thân tình. Cuộc gặp lịch sử bắt đầu sau khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau và bắt tay tại đường phân giới quân sự trong khu phi quân sự ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm.

Sau đó, ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in đã thảo luận về vấn đề giải trừ hạt nhân và hòa bình vĩnh viễn trên bán đảo Triều Tiên cũng như phát triển quan hệ liên Triều tại Nhà Hòa Bình.

Tại đây, ông Kim Jong Un nói rằng, ông cảm thấy rất vui và không thể ngừng lại sự phấn khích khi được gặp ông Moon Jae-in. Ông Kim cũng rất cảm động, vì ông Moon Jae-in đã đến Bàn Môn Điếm, đến đường phân giới, để chào đón ông.

Bật mí cuộc trò chuyện thú vị giữa ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in

Ông Kim Jong-un và Moon Jae-in tươi cười trước khi bắt đầu đàm phán

Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi có thêm nhiều cuộc gặp giữa ông với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, sau khi ông trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên đặt chân lên lãnh thổ Hàn Quốc để tiến hành đàm phán về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Cả hai nhà lãnh đạo đều đánh giá cao ý nghĩa của khoảnh khắc này. Ông Kim Jong Un tuyên bố "một trang mới trong lịch sử" và một "kỷ nguyên hòa bình" trên bán đảo Triều Tiên, trong khi ông Moon Jae-in nói "trọng trách trên đôi vai chúng ta là to lớn".

Thậm chí, ông Kim Jong Un còn nói đùa với ông Moon Jae-in rằng, Tổng thống Hàn Quốc sẽ không còn bị đánh thức bởi những vụ thử vũ khí vào sáng sớm của Triều Tiên nữa.

Phát ngôn viên của ông Moon Jae-in còn cho biết, ông Kim Jong Un đã nhận lời mời tới thăm phủ Tổng thống Hàn Quốc, còn ông Moon Jae-in đánh giá cao "quyết định dũng cảm" của ông Kim Jong Un khi đồng ý tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh này.

Theo đó, trong lúc cùng nhau duyệt binh danh dự của Hàn Quốc, ông Moon Jae-in nói với ông Kim Jong-un rằng: "Tôi có thể cho ông xem những cảnh tượng đẹp hơn thế này nhiều nếu ông tới Nhà Xanh". Khi đó, ông Kim Jong-un trả lời: "Vậy hả? Tôi sẽ tới Nhà Xanh bất cứ khi nào ông mời tôi".

Được biết, phiên hội đàm buổi sáng giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã kết thúc. Theo dự kiến, khi cuộc đàm phán kết thúc, hai bên sẽ công bố một thỏa thuận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bật mí cuộc trò chuyện thú vị giữa ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in