“Tam sư” thắng Malta dưới thời Southgate

Sơn Triệu| 09/10/2016 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyển Anh dưới sự dẫn dắt tạm quyền của HLV Southgate đã đánh bại Malta trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 đêm qua 8-10.

Do HLV Sam Allardyce dính bê bối liên quan đến tiền bạc và tư vấn lách luật nên phải ra đi. Trợ lý Southagate được lên nắm quyền và có chiến thắng đầu tay trên cương vị mới.

“Tam sư” thắng Malta dưới thời Southgate

“Người đóng thế” Southgate đã có được chiến thắng đầu tay trên băng ghế chỉ đạo. (ảnh: Dailymail)

Trở lại với diễn biến chính trận đấu tối qua, đẳng cấp hơn hẳn đối thủ khiến “Tam sư” chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, đội khách cũng tỏ ra biết mình biết người khi chơi phòng ngự số đông trước khung thành đội nhà khiến các cầu thủ Anh không thể xuyên thủng.

Do đó, đội chủ nhà thay đổi cách tấn công với những đường tạt cánh đánh đầu truyền thống. Lối chơi đã phát huy tác dụng Sturrigde nhận đường chuyền của đồng đội bật cao đánh đầu vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn đội khách.

Phút 39, đến lượt Alli nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với hai pha dứt điểm khiến lưới Malta rung lên. Người thực hiện cả hai đường kiến tạo trọng trận này là Henderson cầu thủ của Liverpool.

“Tam sư” thắng Malta dưới thời Southgate

Các cầu thủ Anh ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới đội khách Malta. (ảnh: AP)

Thắng trận chung cuộc 2-0, tuyển Anh đem lại cho đông đảo cổ động viên tại Wembley niềm vui. Nhưng đây chưa phải “liều thuốc” để đánh giá chiến thuật cầm quân hay bất cứ điều gì quá lớn đối với HLV tạm quyền Southgate.

Hai ngày sau tuyển Anh tiếp tục đối đầu Slovenia, đội bóng được coi là trở ngại lớn hơn đối với dàn sao xứ sương mù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tam sư” thắng Malta dưới thời Southgate