Thể thao

Liverpool đòi lại công bằng cho Jones sau thẻ đỏ ở trận Tottenham

Minh Anh 03/10/2023 - 06:37

Ban lãnh đạo Liverpool khẳng định Curtis Jones không ác ý khi tranh chấp với Yves Bissouma ở trận thua Tottenham 1-2 ngày 30/9. Chính vì vậy, thẻ đỏ với tiền vệ này là không hợp lý. Chủ sân Anfield đã nộp đơn lên LĐBĐ Anh (FA) để đòi lại sự công bằng.

Cụ thể, vào phút 26 trận đấu trên sân Tottenham Hotspurs, Jones nhận thẻ vàng sau pha tranh chấp với Bissouma. Quay chậm cho thấy tiền vệ Liverpool đạp lên bóng bằng gầm giày, nhưng sượt qua và trúng chân cầu thủ Tottenham.

Thỏi còi kết thúc tình huống trên sân, trọng tài chính Simon Hooper chỉ phạt Jones thẻ vàng. Nhưng sau khi VAR can thiệp và ông trực tiếp ra ngoài sân xem lại video, Hooper đổi ý, rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ người Anh.

hinh-anh-03-10-2023-luc-06.29.jpeg
Simon Hooper là trọng tài chính trận Liverpool và Tottenham.(Ảnh: Reuters)

Sau trận, HLV Jurgen Klopp cùng ban huấn luyện đã xem lại video quay chậm của tình huống và khẳng định thẻ đỏ trong trường hợp này là quá nặng.

Từ góc độ một cựu cầu thủ, Klopp cho rằng pha vào bóng không tệ như những gì diễn ra trong video quay chậm và Jones không hề cố ý. "Trận đấu diễn ra trong thời gian thực nhưng nhưng trọng tài đánh giá tình huống bằng pha quay chậm", ông nói.

Chủ sân Anfield cũng cho rằng cầu thủ 22 tuổi không có cơ sở hoặc ý định phạm lỗi nghiêm trọng, nên sẽ nộp đơn kháng cáo lên FA. Dù biết là sẽ khó để đưa ra quyết định nhưng Liverpool muốn đòi lại công bằng cho tiền vệ của mình.

hinh-anh-03-10-2023-luc-06.28.jpeg
Cho rằng tiền vệ Curtis Jones không ác ý khi tranh chấp với Yves Bissouma, Liverpool kháng cáo lên FA.

Không những vậy, nếu quyết định của trọng tài được công nhận thì Jones sẽ phải nghỉ ba trận tiếp theo gặp Brighton ngày 8/10, Everton 21/10 và Nottingham Forest 29/10 tại Ngoại hạng Anh.

Theo báo Anh The Guardian, Liverpool sẽ bị phạt 25,000 bảng (hơn 30,000 USD) vì nhận bảy thẻ vàng tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa, gồm hai thẻ vàng của Jota. Hình phạt này sẽ tự động được áp dụng khi một CLB vượt mốc sáu thẻ vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool đòi lại công bằng cho Jones sau thẻ đỏ ở trận Tottenham