Thể thao

Cú "sẩy chân" đáng quên của Liverpool ngay tại Anfield

Minh Anh 12/04/2024 - 08:49

Tứ kết Europa League lượt đi đã mang đến một bất ngờ với kịch bản khó tin. Khi cơn địa chấn gọi tên Atalanta, thì cũng là thời điểm Liverpool nhận thất bại muối mặt ngay tại thánh địa Anfield.

Trận đấu giữa Liverpool và Atalanta tại tứ kết Europa League có vẻ như không khó để đoán kết quả khi cả hai đội quá chênh lệch về đẳng cấp. Tuy nhiên, cổ động viên của Liverpool chưa bao giờ hình dung đến một kịch bản phải thất vọng ngay tại Anfield.

liee.jpg
Atalanta đã có một trận đấu tuyệt vời trên thánh địa Anfield (Nguồn: Internet)

Được thi đấu trên sân nhà, Liverpool là đội bóng lấn lướt hơn ở những phút đầu. HLV Jurgen Klopp tự tin quyết định cất Salah và Diaz lên ghế dự bị, tạo điều kiện để Gakpo và Nunez thể hiện mình ở đấu trường châu Âu.

Nhưng thay đổi này đã nhanh chóng bộc lộ điểm yếu của "The Kop". Lối thi đấu mạch lạc bị mất, các chân sút như không hiểu ý nhau trong các đường tấn công. Đến thủ môn Kelleher cũng không nghĩ mình phải liên tục cứu thua từ đầu trận. Mãi mới có cơ hội tốt thì lại bị Nunez phung phí.

Khi chủ nhà bỏ lỡ vận may cũng là lúc các cầu thủ Atalanta lên tiếng. Phút 38, tình huống tấn công tốc độ cao và chính xác đã giúp Atalanta có bàn mở tỷ số. Zappacosta căng ngang vừa tầm để cựu tiền đạo West Ham là Scamacca dứt điểm hiểm hóc, đánh bại "lão tướng" của Liverpool.

Sau giờ nghỉ, HLV Jurgen Klopp đã thực hiện 3 quyền thay người trong đó Salah và Szoboszlai đã xuất hiện để giúp đội chủ nhà củng cố khả năng tấn công.

Nhưng sự chấp vá vội vàng cũng không thể mang lại cho "The Kop" một kịch bản khả quan. Trong khi đó, Atalanta thi đấu tỉnh táo và tìm ra khoảng trống dưới hàng phòng ngự và khai thác triệt để. Cái tên Scamacca tiếp tục được điền tên vào bảng điện tử với cú sút 1 chạm đẳng cấp đánh bại Kelleher.

livee.jpg
Liverpool nhận thất bại đáng quên.

Cơn địa chấn vẫn chưa dừng lại, phút 83, Pasalic tận dụng cơ hội ngon ăn để đệm bóng dễ dàng gia tăng cách biệt thành 3 bàn cho đội khách.

Tỷ số 3-0 được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Trận thua 3 bàn khiến cho Liverpool gặp rất nhiều khó khăn khi hành quân đến nước Ý ở trận tứ kết lượt về Europa League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cú "sẩy chân" đáng quên của Liverpool ngay tại Anfield