Thể thao

HLV Jurgen Klopp chính thức rời Liverpool sau hơn 8 năm gắn bó

Minh Anh 27/01/2024 - 07:19

Jurgen Klopp thông báo quyết định từ chức huấn luyện viên trưởng của đội bóng Liverpool vào cuối mùa giải 2023/24 trên trang chủ của CLB.

Sau 8 năm rưỡi gắn bó, HLV Jurgen Klopp đã chính thức rời Liverpool. Trong khoảng thời gian này, ông đã tạo ra một cuộc cách mạng để đưa câu lạc bộ trở lại với vị thế một thế lực cả ở Anh và châu Âu.

Dưới sự dẫn dắt của Klopp, Liverpool đã vô địch mọi danh hiệu mà họ từng tham dự gồm UEFA Champions League, Premier League, FIFA Club World Cup, FA Cup, League Cup và UEFA Super Cup, cũng như FA Community Shield.

hinh-anh-26-01-2024-luc-23.51.jpeg
HLV Jurgen Klopp tuyên bố chia tay Liverpool vào cuối mùa giải hiện tại (ảnh: getty)

Ông cho biết quyết định từ chức của ông được đưa ra sau khi đã có một cuộc họp với ban lãnh đạo Liverpool về mong muốn rời khỏi vị trí HLV khi mùa giải 2023/24 kết thúc.

"Tôi biết rằng đó sẽ là một cú sốc đối với nhiều người vào thời điểm này, khi bạn nghe nó lần đầu tiên, nhưng giờ tôi có thể giải thích. Tôi yêu mọi thứ ở Liverpool nhưng việc tôi vẫn đưa ra quyết định này cho bạn thấy rằng tôi phải làm thế.

Tất cả là ở tôi, tôi cạn kiệt sức lực. Bây giờ tôi không có vấn đề gì, rõ ràng là tôi đã biết từ lâu rằng tôi sẽ phải thông báo ra đi vào một lúc nào đó, nhưng bây giờ tôi hoàn toàn ổn. Tôi biết rằng tôi không thể làm đi làm lại công việc HLV được.

Tôi đã nói với CLB từ tháng 11. Từ khi chúng tôi ngồi lại với nhau để nói về những bản hợp đồng tiềm năng, kế hoạch tập huấn tiếp theo và liệu đội bóng có thể đi xa đến đâu, ý nghĩ đó chợt xuất hiện. Rằng 'Tôi không chắc mình còn ở đây nữa không' và bản thân tôi cũng ngạc nhiên về điều đó. Rõ ràng là tôi bắt đầu nghĩ về nó.

Mọi chuyện chưa bắt đầu khi đó, nhưng tất nhiên mùa giải trước là một mùa giải cực kỳ khó khăn. Nếu ở các CLB khác, có lẽ quyết định sẽ là, 'Nào, cảm ơn bạn rất nhiều vì mọi thứ nhưng có lẽ chúng ta nên chia tay ở đây, hoặc kết thúc ở đây.' Nhưng điều đó rõ ràng đã không xảy ra ở Liverpool.

Đối với tôi, việc tôi có thể giúp đưa đội bóng này trở lại vị thế là điều cực kỳ tuyệt vời, cực kỳ quan trọng. Đó là tất cả những gì tôi đang nghĩ đến. Khi tôi nhận ra khá sớm rằng phải ra đi, Liverpool vẫn thực sự là một CLB tốt với tiềm năng lớn và nhiều cá nhân xuất chúng. Tôi chỉ bắt đầu suy nghĩ lại về bản thân mình. Dù ra đi không phải là điều tôi muốn, nhưng tôi nghĩ đó là điều đúng 100%.”

Các trợ lý Pepijn Lijnders và Peter Krawietz, cũng như huấn luyện viên phát triển Vitor Matos, cũng sẽ rời vị trí của họ vào cuối mùa giải. Trong đó, Pep Lijnders muốn theo đuổi sự nghiệp HLV của riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Jurgen Klopp chính thức rời Liverpool sau hơn 8 năm gắn bó