Thể thao

MU đón tin vui sau chiến thắng trước Liverpool

Minh Anh 18/03/2024 - 09:12

Hai lần bị dẫn trước nhưng pha lập công trong thời gian bù giờ hiệp phụ của Amad Diallo đã giúp Man Utd đánh bại Liverpool 4-3 ở tứ kết Cup FA. Tin vui tiếp tục đến với Quỷ đỏ khi họ chỉ phải gặp đội bóng giải Hạng nhất là Coventry tại bán kết.

Sân vận động Old Trafford đã diễn ra trận tứ kết FA Cup vô cùng hấp dẫn giữa MU và đại kình địch Liverpool. Hai đội cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi tỷ số căng thẳng đến nghẹt thở.

Không chơi cầm chừng như trên sân Anfield vào tháng 12 năm ngoái, lần này Man Utd đã chọn cách chủ động tấn công ngay từ những phút đầu.

screenshot-2024-03-17-at-22-49-5356-7623-1710700565.png
Đoàn quân của HLV Erik ten Hag chủ động tấn công từ những phút đầu.(Ảnh: AP)

Đoàn quân của HLV Erik ten Hag đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Rasmus Hojlund và họ lấn lướt đối thủ trong 20 phút hiệp 1. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 với pha kiến tạo đẹp mắt của Alejandro Garnacho và Scott McTominay.

Quỷ đỏ ghi bàn sớm khiến khán đài sân Old Trafford trở nên sôi động, các cầu thủ Man Utd như được tiếp lửa. Nếu Hojlund hay Rashford xử lý tốt hơn, họ có lẽ đã nhân đôi cách biệt.

Tuy nhiên, sau những phút đầu chểnh mảng, Liverpool đã chơi chậm và làm chủ nhịp độ. Phút 38, Wataru Endo khiến lưới Man Utd rung lên nhưng trọng tài xác định Mohamed Salah đã việt vị. Lỗ hổng ở phần sân Man Utd tiếp tục bị Liverpool khai thác trong tình huống gỡ hòa của Alexis McAllister.

Bàn thua bất ngờ khiến Man Utd luống cuống, và họ bị dẫn trước từ pha dứt điểm của Salah. Hiệp 2, Man Utd một lần nữa nhập cuộc với ý đồ tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên họ không thể gây bất ngờ cho đối thủ.

Điểm nhấn và thành công nhất của Quỷ đỏ trong hiệp 2 là pha ghi bàn trong ngỡ ngàng của Antony. Thời gian còn lại cả hai đội đều "ăn miếng chả miếng" và chưa thể ghi thêm bàn thắng.

Diễn biến của hai hiệp phụ kịch tính không kém thời gian chính. Liverpool vượt lên trước với cú sút xa của Harvey Elliott. Tưởng như Man Utd sẽ bị đối thủ đánh bại ngay trên sân Old Trafford thì phút 112, sai lầm của Nunez mở ra cơ hội phản công quý giá.

McTominay chọc khe để Rashford dứt điểm một chạm, khiến Kelleher đứng chôn chân. Sau đó không lâu, màn kết hợp ăn ý của Garnacho và Amad đã ấn định chiến thắng 4-3 cho Man Utd.

screenshot-2024-03-18-at-01-18-1966-8100-1710702010.png
Hai lần bị dẫn nhưng pha lập công trong thời gian bù giờ hiệp phụ của Amad Diallo giúp Man Utd đánh bại Liverpool 4-3 ở tứ kết Cup FA.(Ảnh: AP)

Như vậy, Man Utd là đội thứ tư lọt vào bán kết Cup FA năm nay, bên cạnh Man City, Chelsea và Coventry City. Còn Liverpool vỡ mộng ăn bốn và sẽ tập trung cho Ngoại hạng Anh và Europa League trong phần còn lại của mùa giải.

MU tiếp tục đón tin vui sau chiến thắng trước Liverpool khi biết rằng họ chỉ phải gặp đội bóng ở giải Hạng nhất Coventry ở bán kết FA Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MU đón tin vui sau chiến thắng trước Liverpool