Thể thao

Liverpool sẽ "đè bẹp" các đối thủ để vô địch Europa League

Minh Anh 15/03/2024 - 09:20

Trong 8 đội vào vòng tứ kết Europa League 2023-2024, cái tên Liverpool đang là "cơn ác mộng". Ngay cả tại Champions League hay Europa League họ đang có phong độ hủy diệt và là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Tám đội vào tứ kết Europa League 2023-2024 được xác định là: Leverkusen, Benfica, Milan, Roma, Atalanta, Marseille, Liverpool và West Ham. Trong đó, cái tên Liverpool vẫn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Trước khi đè bẹp Sparta Prague 11-2 ở vòng 1/8, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp dễ dàng vượt qua vòng bảng với bốn chiến thắng. Bên cạnh đó, các đối thủ đáng gờm như West Ham hay Leverkusen lại đang không có phong độ tốt nhất.

europa_2.jpg
Danh sách 8 CLB vào tứ kết Cúp C2 châu Âu (Europa League) mùa giải 2023/2024. (Ảnh: UEFA).

Leverkusen vất vả nhất khi bị dẫn CLB Azerbaijan Qarabag dẫn tổng tỷ số 4-3 cho đến phút bù thứ hai hiệp hai, trong trận lượt về tối 14/3 tại Đức.

Đoàn quân của Xabi Alonso còn đối mặt thất bại đầu tiên trong mùa giải, trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, tiền đạo Patrik Schick tỏa sáng với cú đúp trong năm phút bù, giúp Leverkusen thắng ngược Qarabag 5-4 để vào tứ kết.

Trong tám đội đi tiếp, chỉ có Liverpool và Leverkusen từng vô địch Europa League, tiền thân là UEFA Cup. Benfica và Marseille đều thua ba trận chung kết, còn Roma cũng thất bại hai trận tranh ngôi. Các đội còn lại là Milan, Atalanta và West Ham đều chưa từng vào chung kết giải.

Lễ bốc thăm chia cặp đấu tứ kết sẽ diễn ra lúc 19h thứ Sáu 15/3, giờ Hà Nội. Mọi đội bóng đều có khả năng gặp nhau, bất kể cùng liên đoàn hay cùng bảng.

Đội được bốc thăm trước sẽ chơi lượt đi trên sân nhà, đội bốc sau đó sân khách. Các trận tứ kết lượt đi diễn ra ngày 11/4, lượt về sau đó một tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool sẽ "đè bẹp" các đối thủ để vô địch Europa League