Thể thao

Aupameyang lập kỷ lục lịch sử tại Europa League

Minh Anh 23/02/2024 - 09:36

Pierre-Emerick Aubameyang đã chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn kỷ lục ở UEFA Europa League với 31 bàn thắng tại giải đấu.

Trong khuôn khổ trận đấu lượt về vòng play-off Europa League 2023/24, Marseille tiếp Shakhtar trên sân nhà. Sau khi có kết quả hòa ở lượt đi, cả hai đội bước vào hiệp 1 với quyết tâm cao.

Cặp đôi tiền đạo của Marseille nhanh chóng triển khai các đường tấn công. Tuy nhiên, họ bị làm khó bởi hàng phòng ngự dày đặc của Shakhtar. Các pha bóng lên thường chỉ dừng lại ở khu vực trung lộ mà chưa tiếp cận được khu vực 16m50.

Thậm chí họ phải nhận bàn thua trước từ pha bất cẩn của thủ môn. Phút 12, tận dụng quả phạt đền Sudakov không mắc chút sai lầm nào để đánh bại thủ môn Pau Lopez khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

gok.jpg
Pierre-Emerick Aubameyang trở thành cầu thủ ghi bàn kỷ lục ở Europa League với 31 bàn thắng tại giải đấu.

Sau mọi nỗ lực, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa. Phút 23, Amine Harit thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời bằng một đường chuyền tinh quái, Aubameyang tinh tế tung cú sút 1 chạm đưa bóng nằm gọn trong lưới, tỷ số là 1-1.

Bước vào hiệp 2, cả 2 đội đều tỏ ra thận trọng hơn, phải đợi đến tận phút 74, Marseille mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Niềm vui nối tiếp niềm vui, phút 81, Kondogbia tung đòn kết liễu đưa đại diện nước Pháp giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-1. Với kết quả này, Marseille đã có tấm vé đi tiếp vào vòng trong tại Europa League.

Trong ngày vui của Marseille, Pierre-Emerick Aubameyang cũng trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Europa League. Bàn thắng này đánh dấu bàn thắng thứ 31 của tiền đạo người Gabon tại giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá thứ hai châu Âu.

Vì vậy, tiền đạo giàu kinh nghiệm này đã vượt qua Radamel Falcao, người đã ghi 30 bàn thắng tại Europa League và trở thành Vua phá lưới lịch sử giải đấu.

Ở mùa giải hiện tại, tiền đạo người Gabon đã ghi 16 bàn và 7 pha kiến ​​​​tạo sau 31 trận trên mọi đấu trường trong màu áo Marseille và trở thành trụ cột không thể thay thế trên hàng công của đội bóng Ligue 1 dù đã 34 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aupameyang lập kỷ lục lịch sử tại Europa League