Thể thao

FIFA đang xem xét quyết định sử dụng VAR tại V-League

Minh Anh 28/01/2024 - 22:43

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang trong quá trình 3 năm giám sát vận hành VAR ở Việt Nam. Trước đề xuất sử dụng 3 trận đấu có VAR ở mỗi vòng, FIFA đang cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra quyết định cuối cùng.

VAR tại V-League chính thức được áp dụng vào mùa giải 2023. Trải qua một thời gian vận hành, về cơ bản thì VAR đã giúp ích khá nhiều nhưng VAR ở Việt Nam vẫn còn hạn chế về mặt thiết bị và trọng tài chưa quá quen với cách điều hành có VAR.

Đầu mùa năm nay, VPF đã áp dụng VAR trong 4 trận/vòng đấu nhưng FIFA khuyến cáo hạ xuống 2 trận/vòng để đảm bảo vận hành thiết bị và con người.

bn-.jpg
BTC V-League đang cố gắng xin FIFA áp dụng 3 trận đấu có VAR mỗi vòng. (Ảnh minh hoạ)

V-League cũng đang trong giai đoạn nâng tầm chất lượng của VAR để giúp đỡ các trọng tài và quan trọng hơn là đảm bảo sự công bằng trong mỗi cuộc chơi. Đại diện Công VPF xác nhận đang đợi câu trả lời từ FIFA về việc sử dụng 3 trận đấu có VAR ở mỗi vòng tại V-League.

Một thực trạng ở V-League là công tác trọng tài vẫn còn lỏng lẻo, cầu thủ đôi lúc sử dụng tiểu xảo vẫn có thể qua mắt trọng tài. VAR chưa mang đến nhiều hỗ trợ trong vấn đề này.

Vì vậy, việc nâng tầm chất lượng VAR sẽ là rất quan trọng không chỉ với sự công bằng mà nó đem lại mà còn là việc tạo thói quen thi đấu chuẩn chỉ cho các cầu thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA đang xem xét quyết định sử dụng VAR tại V-League