Thể thao

Ban Kỷ luật VFF sẽ quyết định án phạt sau vòng 5 V-League 2023/24

Minh Anh 12/12/2023 - 16:29

Hồ sơ về những vụ việc nổi cộm sau vòng 5 Night Wolf V-League 2023/24 đã được BTC giải chuyển sang Ban Kỷ luật của VFF. Các chuyên gia đều hy vọng sẽ có những án phạt nghiêm khắc được đưa ra để loại bỏ những hình ảnh xấu xí tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Trong trận đấu giữa CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định và Đông Á Thanh Hóa, sự căng thẳng tới từ những phản ứng của Ban huấn luyện hai đội đã làm gia tăng sự kích động tới nhiều CĐV có mặt trên sân.

Để phản ứng với trọng tài, nhiều CĐV khu vực khán đài B đã ném chai nước xuống sân, buộc lực lượng an ninh sân phải vào cuộc để trận đấu tiếp tục.

tuan-pham.jpg
Những hình ảnh xấu của bóng đá Việt Nam tại sân Quy Nhơn… (Ảnh: Tuấn Phạm)

Những hình ảnh xấu, cần phải xử lý nghiêm ở một số trận đấu, đặc biệt là tại sân Quy Nhơn…

Khi trận đấu kết thúc, đôi bên lại tranh cãi, và đặc biệt thổi bùng ngọn lửa chưa kịp tắt của nhiều CĐV. Các CĐV khán đài A tiếp tục ném chai nước xuống sân, hướng về phía đội khách và lực lượng trọng tài.

Các CĐV quá khích sân tại Quy Nhơn còn theo xe chở đội Thanh Hóa về tận khách sạn nơi đội lưu trú với nhiều lời lẽ gây kích động và phản cảm. Phải rất vất vả, lực lượng an ninh mới có thể giải tán đám đông quá khích, đảm bảo an toàn cho các thành viên đội khách.

Ngay sau trận đấu, BTC giải đấu đã lập tức yêu cầu các giám sát ở các "điểm nóng" báo cáo chi tiết ngay trong ngày để BTC giải tổng hợp, làm hồ sơ và có những kiến nghị phù hợp gửi Ban kỷ luật VFF.

"Sau khi theo dõi diễn biến trận đấu và tiếp nhận các báo cáo chi tiết từ giám sát trận đấu, chúng tôi đánh giá những sự cố xảy ra trong và sau trận đấu tại sân Quy Nhơn là những hành vi không đúng chuẩn mực, đi ngược lại tinh thần thể thao, gây nguy cơ mất an ninh an toàn cho các thành viên tham dự giải. Ngay sau trận đấu, BTC giải đã tổng hợp các tư liệu và sẽ gửi hồ sơ chi tiết sang Ban Kỷ luật VFF đề nghị có những án phạt nghiêm khắc tới từng cá nhân, tập thể để xảy ra hình ảnh xấu xí này", ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng BTC các giải BĐCN QG 2023/24, cho biết.

Hồ sơ về những vụ việc nổi cộm sau vòng 5 Night Wolf V-League 2023/24 đã được BTC giải chuyển sang Ban Kỷ luật. Sau khi nhận được hồ sơ từ BTC giải, Ban Kỷ luật VFF sẽ họp và ra quyết định kỷ luật trước khi vòng đấu tiếp theo diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Kỷ luật VFF sẽ quyết định án phạt sau vòng 5 V-League 2023/24