Thể thao

VFF lọt top 3 đề cử giải Kim cương của AFC

Minh Anh 01/11/2023 - 06:29

Theo danh sách ứng cử viên các hạng mục giải thưởng được AFC công bố, Việt Nam vinh dự lọt vào top 3 đề cử giải Kim cương dành cho Liên đoàn thành viên AFC của năm.

Bốn năm sau lần tổ chức gần đây nhất, giải thưởng thường niên của LĐBĐ châu Á (AFC Annual Awards) sẽ được kích hoạt trở lại với sự kiện lễ trao các giải thưởng tôn vinh các cá nhân, hiệp hội xuất sắc nhất của bóng đá châu Á năm 2022.

Tại Doha (Qatar), AFC đã chính thức trao chứng thư công nhận LĐBĐ Việt Nam là thành viên hạng Chuyên nghiệp (hạng cao nhất) trong quy ước đào tạo HLV của AFC (AFC Coaching Convention).

lien-doan.jpg
Chủ tịch AFC trao Chứng thư cho Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn

Đây là kết quả sau nhiều năm nỗ lực của VFF trong công tác đào tạo HLV các cấp độ của AFC, với những đóng góp quan trọng của các Giám đốc kỹ thuật, cũng như sự hỗ trợ của các chuyên gia AFC.

Trước khi được công nhận là thành viên hạng chuyên nghiệp của AFC, LĐBĐVN đã đạt tiêu chuẩn thành viên hạng A của AFC từ năm 2021 và được quyền tự tổ chức các khóa đào tạo chứng chỉ AFC “A”, “B”, “C”.

Việc trở thành thành viên hạng Chuyên nghiệp – hạng cao nhất trong Quy ước HLV của AFC đồng nghĩa VFF có thể độc lập tổ chức các khóa đào tạo HLV tất cả các cấp độ.

Theo đó, các Liên đoàn đạt hạng Chuyên nghiệp hiện nay của AFC gồm có: Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Qatar, Jordan, Uzbekistan và Việt Nam.

Bên cạnh việc được công nhận là thành viên hạng Chuyên nghiệp của AFC trong Quy ước đào tạo HLV, LĐBĐVN đồng thời cũng là thành viên 3 sao (cấp sao cao nhất) của Chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC (AFC Elite- Youth Sheme) từ năm 2020 đến nay.

Chương trình này là một phần trong tầm nhìn và nhiệm vụ của AFC nhằm nâng cao tiêu chuẩn thi đấu ở cấp cao nhất, trong đó việc phát triển các tài năng bóng đá trẻ là yếu tố cốt lõi.

Để trở thành thành viên của chương trình này, LĐBĐVN đã đáp ứng đầy đủ bộ tiêu chí đánh giá của AFC trên các lĩnh vực về đào tạo trẻ, về hệ thống các giải trẻ quốc gia cũng như có Học viện bóng đá trong nước được AFC công nhận là Học viện 3 sao (Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF).

Ngoài ra, theo danh sách ứng cử viên các hạng mục giải thưởng được AFC công bố, Việt Nam vinh dự lọt vào top 3 đề cử giải Kim cương dành cho Liên đoàn thành viên AFC của năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF lọt top 3 đề cử giải Kim cương của AFC