Thể thao

VFF đặt ra những mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam

Minh Anh 15/10/2023 - 19:56

Tại Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2023, nhiều nhiệm vụ quan trọng cho hệ thống giải bóng đá quốc gia, các đội tuyển quốc gia trong năm 2024 đã được thông qua. Bên cạnh đó, VFF thông báo sẽ tiếp tục dự án FIFA Connect đối với các CLB ngoài chuyên nghiệp.

Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2023 đã diễn ra tại Hà Nội. Đại hội thống nhất thông qua nhiều nhiệm vụ quan trọng cho hệ thống giải bóng đá quốc gia, các đội tuyển quốc gia trong năm 2024.

Về kế hoạch của các đội tuyển quốc gia năm 2024, Phó Chủ tịch chuyên môn VFF Trần Anh Tú cho biết VFF cam kết hỗ trợ tối đa các đội tuyển hoàn thành mục tiêu.

tu-anh.jpg
Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam năm 2023 diễn ra sáng 15/10 tại Hà Nội (Ảnh: VFF)

Bận rộn nhất trong năm 2024 là đội tuyển nam Việt Nam với 2 giải đấu quan trọng là Asian Cup và vòng loại World Cup 2026. VFF kỳ vọng thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ vượt qua vòng bảng Asian Cup và lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

"Loạt trận giao hữu quốc tế vừa rồi đang là những thử nghiệm từ HLV trưởng cho mục tiêu tại hai giải đấu chính thức. VFF cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để đội tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu", ông Trần Anh Tú nói.

Trong khi đó tuyển futsal Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu có lần thứ 3 giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup. Vòng chung kết Giải futsal châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 28/4 ở Thái Lan. Bốn đội đứng đầu sẽ đoạt vé dự World Cup 2024 vào tháng 9.

Về hệ thống giải đấu quốc gia, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Vũ cho biết VFF đã ban hành quy chế cấp phép CLB chuyên nghiệp và bắt đầu từ mùa giải 2024 - 2025 sẽ không có ngoại lệ cấp phép, theo đúng quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

"Các đội bóng phải đáp ứng đủ tiêu chí CLB bóng đá chuyên nghiệp theo những quy định từ AFC, như việc phải thành lập công ty, có trung tâm đào tạo trẻ. VFF không cấp phép ngoại lệ cho trường hợp CLB nào nữa để dự giải.

Bước đầu thực hiện quy định này không dễ bởi tiềm lực kinh tế của các đội hạng nhất, hạng nhì rất khó khăn, nhưng đây là hướng đi đúng. Giải đấu có thể sẽ ít đội tham dự nhưng chất lượng dần sẽ được tăng lên", ông Vũ nói.

anh-tu.jpg
Phó Chủ tịch chuyên môn VFF Trần Anh Tú. (Ảnh: VFF)

Ngoài ra, VFF cũng sẽ chú trọng đầu tư cho bóng đá nữ với các mục tiêu: triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giải bóng đá nữ quốc gia; tổ chức giải giao hữu quốc tế; tạo điều kiện cho các CLB bóng đá nữ Việt Nam tham dự các giải quốc tế.

Với bóng đá trẻ và hệ thống các giải trẻ, VFF tính toán tăng cường số lượng trận đấu ở các giải lứa tuổi U15, U16. VFF sẽ tiếp tục dự án FIFA Connect đối với các CLB ngoài chuyên nghiệp, xây dựng cơ sở dữ liệu để xét tư cách cầu thủ, HLV trước khi đăng ký tham gia các giải bóng đá quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF đặt ra những mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam