Thể thao

Cuộc "thử chân" của ĐT Việt Nam trước vòng loại World Cup 2026

Minh Anh 11/09/2023 - 16:32

Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam chỉ còn cách vòng loại World Cup 2026 hai tháng chuẩn bị. Cho nên, cuộc giao hữu với Palestine sẽ giúp HLV Philippe Troussier có cuộc "thử chân" quan trọng với cả những nhân tố mới và cũ.

Trong đội hình hiện tại, hơn 1/3 lực lượng của đội tuyển Việt Nam là những gương mặt mới hoặc ít cơ hội thể hiện mình trước đó. Điều này ẩn chứa sự cạnh tranh sòng phẳng giữa những luồng gió mới đến từ kì vọng của huấn luyện viên Troussier và di sản mà người tiền nhiệm Park Hang-seo để lại.

Ở những đợt hội quân gần đây hay cụ thể là 2 trận đấu giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) và Syria, huấn luyện viên Philippe Troussier đã đặt dấu ấn đầu tiên của mình bằng "cuộc cải cách" danh sách đội tuyển.

moi.jpg
Những cầu thủ trụ cột tiếp tục được ông Troussier triệu tập lên tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Điều dễ nhận thấy là đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng tốt, song tấn công thiếu sắc bén, chưa có sự đồng bộ, nhịp nhàng giữa các tuyến, mối liên kết giữa các cầu thủ tương đối lỏng.

Thực tế đã cho thấy sự thay đổi này chưa mang đến hiệu quả. Nhiều nguyên nhân cũng đã được đưa ra như sự chưa đồng nhất về kỹ thuật hay kinh nghiệm thi đấu. Do vậy trận giao hữu với đội Palestine lúc 19 giờ 30 hôm nay là cơ hội để HLV Troussier tiếp tục nhào nặn lối chơi cho đội tuyển Việt Nam.

Người hâm mộ quan tâm tới việc, lối mòn phòng ngự phản công trước đây có còn được sử dụng nữa không. Nếu có thì thay đổi như thế nào.

Các cầu thủ của ĐT Việt Nam thể hiện ý tưởng triển khai bóng từ sân nhà như thế nào. Liệu họ có đủ kiên nhẫn chuyền ngắn để xê dịch hàng phòng ngự đối thủ, từ đó khai thác khoảng trống... Tuy nhiên, khán giả không mong chờ việc thay đổi lối chơi có thể đến trong khoảng thời gian ngắn.

Nhưng đây là những khó khăn để ban huấn luyện nhìn nhận và tìm cách giải quyết. Dù khoảng thời gian không quá dài, nhưng 6 tháng cũng đủ để các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt khi bước vào những trận đấu quốc tế.

Các chuyên gia đều khẳng định, cuộc so tài với Palestine tối nay là cơ hội để ông Troussier một lần nữa đánh giá sự tiến bộ trong cách chơi của học trò. Cả những người đã từng chinh chiến qua rất nhiều giải đấu quan trọng đến những "tân binh" đều phải thể hiện bản lĩnh của mình trong trận đấu này.

thu-suc.jpg
Trận giao hữu với đội Palestine là cơ hội để HLV Troussier tiếp tục nhào nặn lối chơi cho đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Palestine hiện đứng thứ 96 thế giới, kém Việt Nam 1 bậc. Đại diện Tây Á không mạnh như Iran, Iraq, UAE, Qatar... nhưng có lối chơi phòng ngự phản công với tổ chức đội hình tương đối tốt, thể lực, thể hình đều ở mức lý tưởng.

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn cách vòng loại World Cup 2026 vỏn vẹn 2 tháng chuẩn bị, nên với mỗi trận giao hữu, HLV Troussier cùng học trò phải chắt chiu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc "thử chân" của ĐT Việt Nam trước vòng loại World Cup 2026