Thể thao

Cuộc đua của các ‘ông lớn’ tại vòng 16 đội Europa League

Minh Anh 15/12/2023 - 10:23

Các trận đấu lượt cuối vòng bảng Europa League rạng sáng 15/12 đã giúp xác định được 8 đội bóng đầu tiên có vé dự vòng 16 đội. Cuộc đua sẽ trở nên gay cấn với sự góp mặt của Liverpool, West Ham hay Slavia Praha.

Europa League là giải đấu danh giá thứ hai lục địa già cấp CLB, sau Champions League. Tiền thân của giải đấu này là UEFA Cup ra đời từ mùa giải 1971/1972. Trải qua nhiều biến động, Europa League chính thức được gọi tên từ mùa giải 2009/2010.

Trải qua nhiều màn rượt đuổi căng thẳng, các trận đấu lượt cuối vòng bảng Europa League năm nay đã giúp xác định được 8 đội bóng có vé dự vòng 16 đội. Ba cái tên đầu tiên là Atalanta (bảng D), Liverpool (bảng E), Bayer Leverkusen (bảng H).

semd.jpg
Sevilla vô địch UEFA Cup/Europa League 7 lần.

Bảng A, West Ham chỉ cần hòa Freiburg là có chắc vé dự vòng 16 đội. Nhưng với lợi thế sân nhà, họ đã có được thắng lợi 2-0. West Ham kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu cùng 15 điểm.

Ở bảng B, Marseille làm khách trước Brighton với mục tiêu chỉ cần hòa là nhất bảng. Tuy nhiên, đại diện nước Anh lại khiến đối thủ phải nuối tiếc khi giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng muộn của Joao Pedro (phút 88). Với kết quả này, Brighton chiếm được ngôi đầu của chính Marseille nhờ có được 13 điểm, hơn đối phương 2 điểm.

Bảng C, Rangers đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Real Betis để về nhất với 11 điểm, hơn đội thứ nhì là Sparta Praha chỉ 1 điểm.

Bảng F, Villarreal cũng đánh bại đối thủ trực tiếp Rennes 3-2 để chiếm ngôi đầu. Còn ở bảng G, chiến thắng 3-0 không đủ giúp AS Roma giành vé trực tiếp vào vòng 16 đội. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho chỉ có 13 điểm, đứng nhì bảng. Đội đứng nhất bảng này là Slavia Praha với 15 điểm.

Tại Europa League, chỉ có 8 đội đầu bảng có vé trực tiếp vào vòng 16 đội. 8 đội nhì bảng sẽ phải dự thêm vòng play-off, với đối thủ là các đội hạng ba "rớt" xuống từ Champions League.

si.jpg
West Ham chỉ cần hòa Freiburg là có chắc vé dự vòng 16 đội. Ảnh: Sky

Như vậy, 8 cái tên đầu tiên sẽ góp mặt ở vòng 16 đội Europa League năm nay là West Ham, Brighton, Rangers, Atalanta, Liverpool, Villarreal, Slavia Praha, Bayer Leverkusen.

Tại Europa League, 8 đội nhì bảng sẽ phải dự thêm vòng play-off, với đối thủ là các đội hạng ba "rớt" xuống từ Champions League gồm: Freiburg, Marseille, Sparta Praha, Sporting Lisbon, Toulouse, Rennes, AS Roma, Qarabag.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đua của các ‘ông lớn’ tại vòng 16 đội Europa League