Thể thao

Vận động viên Palestine được mời tham dự Thế vận hội Paris

Hồng Anh 27/04/2024 - 18:17

Ngày 27/4, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach cho biết, khoảng 6 đến 8 vận động viên Palestine dự kiến ​​​​sẽ tranh tài tại Thế vận hội Paris, trong đó một số sẽ được IOC mời ngay cả khi họ không vượt qua được vòng loại.

Ông Bach nói với truyền thông rằng, các sự kiện vòng loại cho Thế vận hội Paris đang diễn ra đối với một số môn thể thao. "Nhưng chúng tôi đã đưa ra cam kết rõ ràng rằng, ngay cả khi không có vận động viên (Palestine) nào đủ điều kiện trên sân thi đấu... thì NOC (Ủy ban Olympic quốc gia) của Palestine sẽ được nhận lời mời một vận động viên có trình độ", ông nói trong một cuộc phỏng vấn tại trụ sở IOC ở Lausanne, Thụy Sĩ.

the-van-hoi.jpg
Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết, sẽ có 6 tới 8 vận động viên Palestine tranh tài tại Thế vận hội Paris 2024. (Ảnh: AFP)

Ông cho biết ông dự kiến ​​phái đoàn Palestine sẽ có số lượng "6 đến 8 vận động viên”.

Ông Bach nói rằng, IOC "kể từ ngày đầu tiên xảy ra xung đột" ở Gaza đã "hỗ trợ bằng nhiều cách khác nhau cho các vận động viên để cho phép họ tham gia thi đấu và tiếp tục tập luyện".

Theo thống kê các số liệu chính thức của Israel, các chiến binh Palestine thuộc Hamas đã tấn công Israel vào ngày 7/10, khiến khoảng 1.170 người thiệt mạng.

Theo Bộ Y tế tại Gaza do Hamas điều hành, chiến dịch quân sự trả đũa của Israel nhằm tiêu diệt Hamas đã khiến 34.356 người thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động viên Palestine được mời tham dự Thế vận hội Paris