Chuyển động

Pháp cắt giảm số lượng người tham dự lễ khai mạc Thế vận hội

Hà Mai 31/01/2024 - 18:07

Ngày 31/1, Chính phủ Pháp thông báo đã cắt giảm số lượng khán giả tham dự lễ khai mạc Thế vận hội Paris, trong bối cảnh có những thách thức về an ninh và khó khăn về tổ chức khác.

seine.png
Lễ khai mạc Thế vận hội Paris sẽ diễn ra trên Sông Seine. (Minh họa mô phỏng do ban tổ chức công bố)

Lễ diễu hành khai mạc truyền thống của các đoàn thể thao Olympic dự kiến ​​sẽ diễn ra trên thuyền trên sông Seine vào ngày 26/7. Đây sẽ là lần đầu tiên buổi lễ được tổ chức bên ngoài sân vận động điền kinh chính.

Sau nhiều tháng suy đoán về quy mô đám đông được phép xem đội tàu, Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin cho biết, khoảng 300.000 khán giả có vé sẽ tham dự.

Trước đó, ông đã đề cập đến khoảng 600.000 vé được phát hành khi phát biểu tại Thượng viện vào tháng 10/2022, trong khi các thành viên khác của Chính phủ và các nhà tổ chức đã đề cập đến con số 400.000-500.000 khán giả.

Bộ trưởng Darmanin nói: “Tôi biết rằng, chúng tôi có lực lượng an ninh tốt nhất trên thế giới và sẽ thành công trong việc chứng tỏ rằng chúng tôi có thể giành huy chương (tại Thế vận hội) và có thể đóng vai trò chủ nhà với thế giới, mà không gặp bất kỳ vấn đề gì”.

Ý tưởng tổ chức buổi lễ ngoài trời đã bị một số quan chức cấp cao trong lực lượng an ninh phản đối, vì khó quản lý đám đông lớn như vậy và nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố.

Các nhà chức trách cũng gặp khó khăn trong việc thuyết phục những người bán sách truyền thống ven sông tạm thời dỡ bỏ các ki-ốt của họ để nhường chỗ cho khán giả.

Các nhà tổ chức đã thúc đẩy số lượng khán giả càng lớn càng tốt để thực hiện tham vọng của họ về một "Thế vận hội dành cho mọi người", giúp Thế vận hội có thể tiếp cận được với số lượng người hâm mộ Pháp tối đa.

Bộ trưởng Darmanin cho biết, 100.000 vé của những vị trí thuận lợi nhất cho lễ khai mạc ở bờ hạ lưu sông Seine đã được bán, trong khi 200.000 vé khác cho khách vào khu vực sát bờ sông Seine.

Ông nói thêm, con số 300.000 người không bao gồm những người "sống và có thể thuê để tổ chức tiệc dọc sông Seine" - đề cập đến hàng trăm tòa nhà nhìn ra tuyến đường thủy nổi tiếng.

Pháp đang ở mức cảnh báo cao nhất về các cuộc tấn công khủng bố từ tháng 10 đến ngày 15/1 sau khi một kẻ tình nghi là người hồi giáo xông vào một trường học ở miền Bắc nước Pháp sát hại một giáo viên.

“Nguy cơ khủng bố là cực kỳ lớn”, Bộ trưởng Nội vụ Darmanin cho biết hôm 31/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp cắt giảm số lượng người tham dự lễ khai mạc Thế vận hội