Tin nhanh

Pháp: Giao thông hạn chế nghiêm ngặt trong Thế vận hội

An Nguyên 30/11/2023 - 16:49

Giao thông bằng ô tô trong thời gian diễn ra Thế vận hội Paris 2024 sẽ bị hạn chế với quy định phải đăng ký trước để vào một số khu vực, nhằm bảo vệ cuộc sống hàng ngày của người dân, Cảnh sát trưởng Paris cho biết.

paris-2024.png
Trang trí Giáng sinh trong sắc màu của Thế vận hội Olympic và Paralympic ở Tòa thị chính Paris, Paris, Pháp, ngày 28/11/2023. (Ảnh: REUTERS)

“Chúng tôi muốn đảm bảo mức độ an ninh cao nhất, đồng thời đảm bảo hoạt động hàng ngày của người dân được diễn ra bình thường”, Cảnh sát trưởng Paris Laurent Nunez phát biểu trong một cuộc họp báo trước khi công bố bản đồ các khu vực ô tô bị hạn chế trong thời gian từ ngày 26/7 đến ngày 26/8/2024.

Ở mức độ thấp hơn, Paralympic cũng sẽ có những hạn chế. Cảnh sát trưởng Nunez nói thêm: “Bản đồ này chưa phải là kế hoạch cuối cùng, bây giờ chúng tôi sẽ bước vào giai đoạn nhận góp ý. Chúng tôi không nói rằng, mọi người nên rời khỏi Paris. Có rất nhiều không gian không bị ảnh hưởng bởi các biện pháp này. Người đi bộ được phép ở khắp mọi nơi".

Theo dự kiến, các địa điểm thi đấu sẽ chỉ dành cho những người có vé xem, trong khi vành đai bảo vệ sẽ được thiết lập ngay gần các địa điểm.

Các khu vực màu đỏ, xung quanh các địa điểm Olympic, sẽ bị cấm giao thông để bảo vệ người đi bộ.

Ông Nunez cho biết: “Sẽ có những miễn trừ đối với các phương tiện khẩn cấp, chẳng hạn như một số cư dân sống trong khu vực. Họ sẽ cần phải đăng ký trên một nền tảng, điều này sẽ giúp cảnh sát nhanh chóng xác định những người được phép đi qua. Nó sẽ không liên quan đến người đi bộ và người đi xe đạp. Các tình huống khẩn cấp cũng sẽ được tính đến”.

Giao thông cũng sẽ bị hạn chế ở các vùng màu xanh lam – rộng hơn các vùng màu đỏ - mặc dù không cần đăng ký trước.

Hầu hết khu vực phía Tây trung tâm Paris, nơi diễn ra phần lớn các sự kiện, sẽ chuyển sang màu xanh hoặc đỏ.

Khi Thế vận hội đến gần, các khu vực của thành phố cũng sẽ rơi vào tình trạng ùn tắc.

Place de la Concorde, nơi diễn ra các cuộc thi trượt ván và bóng rổ 3x3, sẽ cấm giao thông vào ngày 1/6.

Cầu Alexandre III cũng sẽ không được phép lưu thông sớm nhất là vào ngày 17/5. Hầu hết các cây cầu trên sông Seine sẽ đóng cửa vào đầu tháng 7 để chuẩn bị cho lễ khai mạc, một cuộc diễu hành dài trên sà lan có thể có khoảng 500.000 người tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Giao thông hạn chế nghiêm ngặt trong Thế vận hội