Tin nhanh

Doanh thu thể thao nữ sắp đạt con số 1 tỷ USD

Nguyên An 29/11/2023 - 18:36

Ngày 29/11, theo các chuyên gia tài chính Deloitte, doanh thu toàn cầu từ các môn thể thao nữ sẽ lần đầu tiên đạt 1 tỷ USD vào năm 2024 nhờ sự bùng nổ về mức độ phổ biến thời gian gần đây.

Sau World Cup 2023 rất thành công ở Australia và New Zealand, doanh thu của bóng đá nữ dự kiến ​​sẽ đạt 555 triệu USD trên tổng con số dự đoán 1,28 tỷ USD của các môn thể thao nữ vào năm 2024.

Tuy nhiên, hơn 50% tổng doanh thu từ thể thao nữ vẫn được tạo ra ở Bắc Mỹ bất chấp sự phát triển bóng đá nữ ở châu Âu.

thethaonu.jpg
Doanh thu từ các sự kiện thể thao nữ được dự đoán sẽ vượt 1 tỷ USD vào năm 2024. (Ảnh: AFP)

Deloitte kỳ vọng định giá của các đội và giải đấu sẽ tiếp tục tăng, với một số đội được dự đoán sẽ vượt quá 100 triệu USD vào năm tới.

Jennifer Haskel, trưởng nhóm nghiên cứu chuyên sâu về kinh doanh thể thao của Deloitte cho biết: “Trong vài năm qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng đặc biệt của thể thao nữ trên toàn cầu, thúc đẩy sự gia tăng đáng kể về giá trị thương mại của các môn thể thao này, từ đó dẫn đến sự quan tâm ngày càng tăng từ các nhà đầu tư”.

“Điều quan trọng là thể thao nữ ngày càng được coi là một sản phẩm độc đáo và ngày càng trở nên khác biệt so với những môn thể thao ưu tú của nam giới. Sự gia tăng người hâm mộ và nhà đầu tư đối với các môn thể thao nữ đang tạo ra những cơ hội mới cho các câu lạc bộ và giải đấu, bao gồm cả quan hệ đối tác thương mại lớn hơn, sự tham gia nhiều hơn và số trận đấu nhiều hơn”.

Sự bùng nổ của thể thao nữ dự kiến ​​sẽ chiếm nhiều khung giờ phát sóng hơn và nhiều khả năng hiển thị hơn trên các nền tảng phát trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh thu thể thao nữ sắp đạt con số 1 tỷ USD