Chuyển động

Pháp tăng cường an ninh cho Thế vận hội với sự hỗ trợ của quân đội, cảnh sát nước ngoài

Hà Mai 29/03/2024 - 20:21

Pháp đã yêu cầu khoảng 45 quốc gia nước ngoài đóng góp thêm vài nghìn nhân viên quân sự, cảnh sát và dân sự để giúp bảo vệ Thế vận hội Paris vào mùa hè này, trong bối cảnh triển vọng an ninh và địa chính trị phức tạp.

Nước này có kế hoạch triển khai khoảng 45.000 cảnh sát và lực lượng an ninh Pháp, 20.000 nhân viên an ninh tư nhân và khoảng 15.000 quân nhân mỗi ngày để bảo vệ một sự kiện sẽ chứng kiến ​​hàng triệu người hâm mộ thể thao và khách du lịch ở lại đất nước trong vài tuần vào cao điểm của mùa hè.

phap.png
Sử dụng camera giám sát được sử dụng để thử nghiệm khả năng giám sát video có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo đối với đám đông trước Thế vận hội ở Paris, Pháp, ngày 6/3/2024. (Ảnh: Reuters)

Các cuộc chiến ở Ukraine và Trung Đông cũng như mối đe dọa tấn công khủng bố đã buộc Chính phủ Pháp phải nâng mức cảnh báo an ninh lên mức cao nhất trong những ngày gần đây.

Một quan chức quân sự Pháp cho biết: “Bối cảnh an ninh, đặc biệt là trong những tuần gần đây, cho thấy cần phải hết sức cảnh giác về an ninh của Thế vận hội Olympic này”.

Không có gì lạ khi các sự kiện thể thao quốc tế chứng kiến ​​cảnh sát nước ngoài được mời đến để giúp quản lý số lượng lớn du khách nước ngoài, nhưng việc yêu cầu hỗ trợ quân sự lại hiếm hơn. Tại World Cup bóng đá gần đây nhất ở Qatar, Pháp đã hỗ trợ quân sự cho chính quyền địa phương dưới hình thức chó đánh hơi và nhân viên chống máy bay không người lái.

phap-2.png
Pháp có kế hoạch triển khai khoảng 45.000 cảnh sát và lực lượng an ninh Pháp, 20.000 nhân viên an ninh tư nhân và khoảng 15.000 quân đội mỗi ngày để bảo vệ Olympic 2024. (Ảnh: Reuters)

Theo Bộ Nội vụ Pháp, hồi tháng 1, khoảng 45 quốc gia đã đưa ra yêu cầu giúp tăng cường năng lực với hơn 2.000 người, cả quân đội và phi quân sự.

Đề nghị trợ giúp được đưa ra với cả các nhiệm vụ quân sự và cảnh sát, chuyên gia gian lận tài liệu, chuyên gia rà phá bom mìn, chuyên gia chống máy bay không người lái và đội đánh hơi chó.

Ngày 28/3, Ba Lan cho biết, họ đang tham gia các nỗ lực quốc tế bảo vệ Olympic 2024 bằng cách gửi quân đội, bao gồm cả cảnh sát huấn luyện chó đánh hơi. Đức cho biết vào tháng 3 rằng, họ cũng sẽ đóng góp.

Các nhà ngoại giao cho biết, các đồng minh châu Âu khác, bao gồm Anh và Ý, cũng sẽ tham gia bằng cách cử hàng chục cảnh sát giúp tuần tra trên đường phố.

Nguồn tin Chính phủ Pháp cho biết, đến nay đã có 35 quốc gia có những đề nghị tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp tăng cường an ninh cho Thế vận hội với sự hỗ trợ của quân đội, cảnh sát nước ngoài