Thể thao

Liverpool giành vị trí đầu bảng xếp hạng sau màn ngược dòng cảm xúc

Minh Anh 01/04/2024 - 06:51

Dù được thi đấu sân nhà, nhưng một chút lơ là đã khiến đoàn quân của Jurgen Klopp bị dẫn trước. Nhưng những pha lập công của Luis Diaz và Mohamed Salah đã giúp Liverpool tạm vươn lên vị trí dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 67 điểm sau 29 trận.

Liverpool bước vào trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/24 bằng việc tiếp đón Brighton trên sân nhà Anfield. Đoàn quân của Jurgen Klopp đã bị "dội gáo nước lạnh" ngay từ phút thứ 2.

Danny Welbeck thực hiện cú vô lê đẹp mắt từ rìa vòng cấm địa, bóng bay với lực mạnh và găm thẳng vào lưới Liverpool, khiến thủ thành Kelleher phải bất lực bay người làm nền.

saaa.jpg
Salah ấn định chiến thắng cho Liverpool (Ảnh: Getty).

Bị dẫn trước, đoàn quân của Jurgen Klopp đã không vội vàng tấn công và chủ động kiểm soát bóng chờ đợi sơ hở. Phút 27, Luis Diaz đã đưa trận đấu quay trở lại thế cân bằng, khi anh có pha dứt điểm tinh tế trong vòng cấm để đánh bại thủ môn Verbruggen.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Liverpool vẫn là đội chiếm thế thượng phong khi tạo ra hàng loạt những cơ hội nguy hiểm lên phần sân của Brighton.

Phút 65, sức ép của The Kop đã được cụ thể hóa thành bàn thắng, khi Mohamed Salah ghi bàn từ cú cứa lòng hiểm hóc để giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-1.

Tiếp đà hưng phấn, Quỷ đỏ vùng Merseyside đã làm chủ hoàn toàn thế trận ở những phút còn lại nhưng cũng không có thêm bàn được ghi.

Chung cuộc, Liverpool giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước Brighton tạm vươn lên vị trí dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 67 điểm sau 29 trận. Đội chủ sân Anfield hơn 3 điểm so với đội đứng thứ 2 là Arsenal, nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool giành vị trí đầu bảng xếp hạng sau màn ngược dòng cảm xúc