Thể thao

Liverpool dùng Burnley làm "bàn đạp" để đòi lại ngôi đầu bảng

Minh Anh 11/02/2024 - 10:08

Liverpool đã có chiến thắng trước Burnley trên sân nhà Anfield, trong khuôn khổ vòng 24 Ngoại hạng Anh 2023/24 với tỷ số 3-1. Qua đó, The Kop đã đòi lại vị trí đầu bảng từ tay của Man City.

Cuộc đua nước rút của Ngoại hạng Anh đang "nóng" hơn bao giờ hết. Các CLB có sự bứt tốc mạnh mẽ ở những lượt đấu cuối cùng. Tính đến thời điểm trước trận giữa Liverpool và Burnley vị trí đầu bảng đang thuộc về Man City.

Chính vì vậy, đoàn quân của Jurgen Klopp nhập cuộc khá thận trọng để nắm bắt tình hình, chứ không quá vội vã tổ chức tấn công. Vì đây là một đối thủ cũng không phải dễ đối phó.

Dù vẫn triển khai bóng ở cự ly ngắn và tập trung ở phần trung lộ nhưng The Kop vẫn cho thấy hiệu quả trong những tình huống tấn công.

hinh-anh-11-02-2024-luc-09.31.jpeg
Diaz nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

Hiệu quả là họ đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 31, Diogo Jota là người được điền tên lên bảng tỷ số sau một tình huống chớp thời cơ rất tốt.

Dù bị thủng lưới trước nhưng hàng công của đội khách vẫn không nản trí. Họ vẫn kiên trì những đường bóng nhỏ và tận dụng những cơ hội hiếm hoi. Phút 45, Burnley bất ngờ có bàn thắng quân bình tỷ số khi Dara O’Shea đánh đầu tung lưới Lữ Đoàn Đỏ.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Liverpool vẫn là đội thi đấu lấn lướt hơn và họ đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 21 do công của Luis Diaz ở phút 52.

Tiếp đà hưng phấn, The Kop đã dễ dàng sút tung lưới Burnley lần thứ 3 sau pha làm bàn của Darwin Nunez ở phút thứ 79.

Chung cuộc, Liverpool giành thắng lợi với tỷ số 3-1 trước Burnley, qua đó đòi lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh từ Man City khi có 54 điểm sau 24 trận, nhiều hơn The Cityzens 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool dùng Burnley làm "bàn đạp" để đòi lại ngôi đầu bảng