Nữ phiên dịch kiêm nghề “cò” bán thiếu nữ

Tuyến Trang| 26/01/2016 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai nữ phiên dịch này đã “cò” đưa phụ nữ miền tây bán sang Trung Quốc để ăn tiền hoa hồng.

Ngày 25/1, TAND tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Nít (29 tuổi, ngụ thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) 7 năm tù, Lý Thị Sà Phên (43 tuổi) 5 năm tù và Dường Cá Vấy (Dương Thanh Huy, 33 tuổi, ngụ Đồng Nai) 5 năm tù cùng tội Mua bán người. Nạn nhân là 2 cô gái miền tây, quê ở tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng.

Theo hồ sơ từ cơ quan công tố, Jiang Zu Huang (quốc tịch Trung Quốc, đang bị Công an Sóc Trăng truy nã về tội Mua bán người). Năm 2011, Jiang Zu Huang sang Việt Nam cưới vợ rồi quay về nước.

Đến năm 2014, người đàn ông này trở lại Việt Nam thuê Vấy và Nít làm phiên dịch tiếng Hoa và Khmer. Đồng thời, giao cho bộ đôi tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc gả bán, mỗi trường hợp thuận lợi, Nít được Jiang trả 10 triệu đồng và Vấy được 5 triệu đồng.

Nữ phiên dịch kiêm nghề “cò” bán thiếu nữ

Bị cáo Trần Thị Nít  tại phiên tòa

Trong vụ hai nạn nhân ngụ tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng bị bán sang Trung Quốc là do Nít câu kết với Phên dẫn hai nạn nhân đến gặp Jiang Zu Huang và người đàn ông này đã giao cho nhóm buôn người đưa sang Trung Quốc bán để thu khoảng tiền tương đương 220 triệu đồng Việt Nam.

Về phía nạn nhân, sau một thời gian sống ở xứ người không được hạnh phúc, hai người này tìm cách trốn về quay về quê và tố cáo vụ việc với cơ quan công an.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ phiên dịch kiêm nghề “cò” bán thiếu nữ