Pháp luật

Triệt phá đường dây mua bán người

PV 07/11/2023 - 10:14

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng vừa đấu tranh thành công Chuyên án 1023P, triệt phá đường dây mua bán người.

Trước đó, trong quá trình tiếp nhận 21 công dân Việt Nam do phía Trung Quốc trao trả, Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh đã phát hiện cháu N.T.K.O. (sinh năm 2011, trú tại ấp Định Mỹ, xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) có dấu hiệu nghi vấn là nạn nhân của tội phạm mua bán người.

Ban Chuyên án 1023P đã mời chị họ của O. là Nguyễn Thị Lài (sinh năm 1995, trú tại khu vực chợ Vị Thanh, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) và bà ngoại của cháu O. là T.T.L. (sinh năm 1957, trú tại ấp Định Mỹ, xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) về trụ sở của đơn vị để xác minh, điều tra làm rõ.

Qua đấu tranh, được biết đối tượng Lài sang Trung Quốc lấy chồng từ lâu. Vào khoảng tháng 5/2023, Lài về Việt Nam thăm gia đình. Sau đó, Lài môi giới đối tượng T.T.L. bán cháu Oanh với giá 130.900 nhân dân tệ (khoảng 400 triệu đồng) cho một người đàn ông Trung Quốc có biệt danh là Mập để làm vợ, trong đó gia đình cháu O. được nhận 150 triệu đồng và 1 cây vàng trị giá 60 triệu đồng, số tiền còn lại đối tượng Lài hưởng lợi.

chuyen-an(1).jpg
Hai đối tượng Triệu Thành Long và L.T.M.H. bị bắt giữ. (Ảnh: Nông Văn Tuấn)

Mở rộng điều tra, Ban Chuyên án bắt giữ hai đối tượng Triệu Thành Long có biệt danh là Mập (sinh năm 1994, trú tại huyện Thanh Điền, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) và mẹ của cháu O. là L.T.M.H (sinh năm 1985, trú tại xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ).

Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi, tiến hành công tác điều tra ban đầu theo đúng chức năng, thẩm quyền quy định.

Hiện, cháu N.T.K.O. đang được làm thủ tục bàn giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng chăm sóc, nuôi dưỡng và chờ các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây mua bán người