An ninh trật tự

Khởi tố ba đối tượng mua bán người dưới 16 tuổi

Hà An 12/10/2023 - 20:51

Từ đơn tố giác của gia đình nạn nhân, cơ quan Công an đã vào cuộc xác minh và phát hiện ra các đối tượng liên quan đến vụ án "Mua bán người" và "Mua bán người dưới 16 tuổi".

Thông tin từ Bộ Công an ngày 12/10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương vừa triệt phá thành công chuyên án, làm rõ ba đối tượng liên quan đến vụ án "Mua bán người" và "Mua bán người dưới 16 tuổi" xảy ra tại xã Gia Xuyên, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

mua-ban-nguoi.jpg
Ba đối tượng liên quan đến vụ án mua bán người.

Trước đó, đơn vị này nhận được đơn tố giác của gia đình hai nạn nhân Q.T.V (SN 2005) và Q.T.H (SN 2007), cùng ở huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên, phản ánh việc V. và H. bị các đối tượng lạ mặt lừa bán làm nhân viên phục vụ quán karaoke trên địa bàn huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã xác định được các đối tượng thực hiện hành vi trên là: Lê Minh Công (SN 1997, trú tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương); Hoàng Văn Toản (SN 2002) và Hoàng Văn Khiêm (SN 2006) cùng trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Cả ba đối tượng đều không có nghề nghiệp ổn định, đang ở trọ tại phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng với nhiều tình tiết phức tạp, các đối tượng thường xuyên di chuyển qua nhiều địa bàn, có sự phân công vai trò nhiệm vụ cho từng đối tượng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Mua bán người" và "Mua bán người dưới 16 tuổi" để tiến hành mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố ba đối tượng mua bán người dưới 16 tuổi