An ninh trật tự

Khởi tố hai đối tượng mua bán người

Việt Bắc 19/10/2023 - 16:48

Ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với hai đối tượng về hành vi mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi.

doi-tuong-mua-ban-nguoi-1-1-.png
Hai đối tượng tại cơ quan Công an huyện Văn Lãng

Hai đối tượng bị khởi tố là Lương Văn Đức (SN 1991, trú tại thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) và Hoàng Ngọc Luân (SN năm 2001, trú tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn).

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Văn Lãng phát hiện một nạn nhân là nữ giới liên quan đến hành vi mua bán người nên chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tiến hành xác minh, thu thập thông tin, tài liệu có liên quan.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định có 2 bị hại trong vụ án và trên cơ sở thông tin bị hại cung cấp, Công an huyện Văn Lãng đã triệu tập hai đối tượng Lương Văn Đức và Hoàng Ngọc Luân để đấu tranh, khai thác.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, từ khoảng tháng 7/2022, hai nạn nhân (15 tuổi và 16 tuổi) do có nhu cầu tìm kiếm việc làm, sau khi tiếp xúc với người giới thiệu tuyển dụng, đã bị bán đến quán hát karaoke tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Tuy nhiên, do hai nạn nhân không muốn đi làm nên các đối tượng ở tỉnh Hải Dương đã bán nạn nhân cho đối tượng khác với giá 16 triệu đồng. Tiếp đó, các đối tượng tiếp tục bán hai nạn nhân này cho Lương Văn Đức và Hoàng Ngọc Luân để làm việc trong quán karaoke ở thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố hai đối tượng mua bán người