Đời sống

Phụ nữ Lạng Sơn ra quân tuyên truyền phòng, chống mua bán người

Việt Bắc 31/07/2023 - 20:15

Sáng 31/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Lạng Sơn tổ chức chương trình ra quân tuyên truyền về công tác phòng, chống mua bán người tại thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc với sự tham gia của hơn 150 cán bộ, là hội viên phụ nữ, người dân trên địa bàn huyện Cao Lộc.

anh-111111(1).jpg
Các đại biểu cùng chụp ảnh hưởng ứng công tác tuyên truyền, với khẩu hiệu kêu gọi toàn xã hội chung tay trong công tác phòng, chống mua bán người.

Tại chương trình các cán bộ, hội viên và người dân trên địa bàn huyện Cao Lộc đã được thông tin về tình hình tội phạm mua bán người trên cả nước và địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023; các thủ đoạn của tội phạm mua bán người trong giai đoạn hiện nay.

Những năm gần đây, tình trạng mua bán người diễn biến hết sức phức tạp, các đối tượng phạm tội hình thành đường dây mua bán người từ Việt Nam sang các nước láng giềng và mua bán người giữa các địa phương trong nước với mục đích lừa bán để trục lợi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, tính mạng, danh dự, nhân phẩm của nạn nhân.

Tại Lạng Sơn, trong 6 tháng đầu năm 2023, các Cơ quan điều tra đã thụ lý 7 vụ án với 20 bị can về hành vi mua bán người, một số vụ án đang tiếp tục mở rộng điều tra. Từ đầu năm 2023 đến nay, Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức tuyên truyền về Luật Phòng, chống mua bán người, các thủ đoạn của tội phạm mua bán người, tuyên truyền người dân tăng cường tố giác với các cơ quan chức năng khi phát hiện các hành vi mua bán người trong cộng đồng được 1.754 cuộc với trên 83,4 nghìn lượt người tham dự.

anh-44444(1).jpg
Diễu hành tuyên truyền phòng, chống mua bán người trên các trục đường.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức diễu hành tuyên truyền phòng, chống mua bán người tại các trục đường chính của huyện Cao Lộc.

Qua chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về những xu hướng, diễn biến tình hình và hậu quả của nạn mua bán người hiện nay, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn trong công tác phòng, chống tội phạm mua bán người và các hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Lạng Sơn ra quân tuyên truyền phòng, chống mua bán người