An ninh trật tự

Bắt đối tượng có hành vi mua bán người

Huy Tâm - Ngọc Khánh 28/07/2023 - 20:29

Ngày 28/7, Phòng CSHS Công an TP Cần Thơ cho biết, đã bắt được Nguyễn Thị Kim Yến (SN 1991, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) bị truy nã về hành vi “Mua bán người” và “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Theo hồ sơ điều tra, cuối năm 2021, Yến làm quản lý cho một quán karaoke trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Do sau dịch bệnh COVID-19 quán thiếu nhân viên nữ phục vụ tiếp khách nên Yến đã dùng mạng xã hội Facebook đăng tuyển nhân viên nữ với lời lẽ hấp dẫn “việc nhẹ, lương cao”.

aa(1).jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Kim Yến

Cuối tháng 2/2022, thông qua Facebook một số đối tượng đã kiếm tìm 3 nạn nhân nữ, trong đó có một người dưới 16 tuổi đưa đến bán cho Yến.

Thông qua sự giới thiệu của Nguyễn Hoàng Phong, Yến bán 3 nạn nhân cho Lê Thị Bích Phượng đang làm quản lý quán karaoke Thu Ngân 2 (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) về làm tiếp viên phục vụ khách, bấm bài hát cho quán của Phượng quản lý. Đến ngày 1/3/2022, các nạn nhân đã liên hệ được gia đình và đã tố cáo đến cơ quan công an.

Qua kiểm tra tại quán Thu Ngân 2, ngày 1/3/2022, Phòng CSHS Công an TP Cần Thơ phát hiện 3 nạn nhân nữ trên và 2 nữ nạn nhân khác có dấu hiệu bị bán. Phòng CSHS Công an TP Cần Thơ tiếp nhận nguồn tin tố giác, tiến hành điều tra giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can gồm: Lê Thị Bích Phượng; Nguyễn Hoàng Phong và Hoàng Văn Độ về các tội danh “Mua bán người” và “Mua bán người dưới 16 tuổi”. Riêng đối tượng Yến đã bỏ trốn khỏi địa phương nên bị Phòng CSHS Công an TP Cần Thơ ra quyết định truy nã.

Đến ngày 27/7, Phòng CSHS Công an TP Cần Thơ phối hợp Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) bắt giữ Yến khi đang chuẩn bị xuất cảnh qua Campuchia. Tại cơ quan điều tra, Yến thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và đồng bọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng có hành vi mua bán người