An ninh trật tự

Truy nã đặc biệt bị can Vũ Thị Khánh Huyền về tội “Mua bán người”

Trần Sỹ 22/01/2024 - 13:44

Ngày 22/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định truy nã đặc biệt số 97/QĐTN-CSHS, đối với bị can Vũ Thị Khánh Huyền (SN 1999, trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai) về tội "Mua bán người".

Căn cứ vào Quyết định khởi tố bị can số 305/QĐ-CSHS ngày 19/11/2023 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đối với Vũ Thị Khánh Huyền. Sau khi xác minh, xác định bị can Huyền đã bỏ trốn khỏi địa phương, không biết bị can đang ở đâu.

Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai truy nã đối với Vũ Thị Khánh Huyền (SN 1999, quê quán xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Nơi thường trú tại tổ 7, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ). Đặc điểm nhận dạng: Chiều cao 1m60, màu da vàng, tóc dài, sống mũi thẳng, nốt ruồi cách 01cm trên trước cánh mũi trái.

anh-1.-truy-na.jpg
Quyết định truy nã đặc biệt Vũ Thị Khánh Huyền của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai

Quyết định nêu rõ: Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến Cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Công an tỉnh Gia Lai hoặc Điều tra viên Hồ Quốc Dũng, số điện thoại 098.222.0124.

Trước đó, vào ngày 19/7/2023, Uông Thị H. (SN 1999), Bùi Khắc H. (SN 1998), Bùi Nhất Th. (SN 1999, cùng trú tại huyện Đức Cơ) và Nguyễn Danh Th. (SN 2001), Đặng Văn L. (SN 2000, cùng trú tại tỉnh Quảng Bình), đến Phòng CSHS Công an tỉnh Gia Lai tố cáo đối tượng Vũ Thị Khánh Huyền lừa đảo đi lao động ở Myanmar rồi bán cho các Công ty do người nước ngoài làm chủ.

Theo trình báo của các nạn nhân, từ tháng 11/2022 đến tháng 6/2023, Huyền đã dụ dỗ, lừa gạt các nạn nhân đi sang Myanmar để bán mỹ phẩm cho Công ty của mình với mức lương hấp dẫn.

Sau khi làm xong hộ chiếu cho 5 người nói trên, Huyền đã mua vé máy bay và làm thủ tục để 5 người xuất cảnh sang thủ đô Yangon (Myanmar). Đến nơi, Huyền và các đối tượng khác đã thu hộ chiếu, giấy tờ tùy thân của nạn nhân rồi dùng xe ô tô chở sang khu vực đặc khu Bo Keo (Lào) và bán lại cho các Công ty do người nước ngoài làm chủ.

Các nạn nhân bị ép hoạt động phạm tội lừa đảo trực tuyến qua mạng. Vì không làm được việc, nên bị đánh đập. Nếu bị hại muốn về lại Việt Nam thì phải trả tiền chuộc 210 triệu đồng/người hoặc sẽ tiếp tục bị bán sang Thái Lan.

Do lo sợ nguy hiểm đến tính mạng, các nạn nhân đã liên hệ với gia đình trả hơn 1 tỷ đồng tiền chuộc để được về nước. Sau khi về đến Việt Nam, các nạn nhân nói trên đã làm đơn tố cáo hành vi của Huyền gửi đến cơ quan Công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nã đặc biệt bị can Vũ Thị Khánh Huyền về tội “Mua bán người”