Kính thông minh Google Glass sắp tái xuất, giá cao hơn 1500 USD

Kiên Trung| 29/12/2015 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi khai tử phiên bản Explorer dành cho người tiêu dùng, Google đang có kế hoạch nâng tầm kính thông minh Glass với phiên bản Enterprise.

Dựa vào cái tên Enterprise có thể thấy rằng chiếc kính thông minh của Google sắp tới đây sẽ hướng mục tiêu vào đối tượng người dùng doanh nghiệp thay vì người tiêu dùng như tiền nhiệm. Theo 9to5Google tiết lộ đó là các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực y tế, kinh doanh năng lượng và nhà sản xuất.

Kính thông minh Google Glass sắp tái xuất, giá cao hơn 1500 USD

Các thành phần phần cứng bên trong phiên bản Google Glass Enterprise sẽ mạnh mẽ hơn tiền nhiệm

Phiên bản Google Glass Enterprise hiện đang trong quá trình phát triển trước khi chính thức được công bố ra thị trường. Tuy nhiên, những hình ảnh về thiết bị đã được đăng tải bởi Ủy ban Truyền thông liên bang (FCC), cơ quan có trách nhiệm xem xét và phê duyệt các thiết bị điện tử cá nhân như điện thoại và thiết bị đeo tại Mỹ.

Sản phẩm này được điều hành bởi Tony Fadell, người chuyển sang bộ phận Glass hồi đầu năm 2015. Ông là một cựu nhân viên của Apple và gia nhập Google sau khi ông lớn trong lĩnh vực tìm kiếm mua lại công ty sản xuất thiết bị điều nhiệt thông minh Nest vào năm 2014.

Kính thông minh Google Glass sắp tái xuất, giá cao hơn 1500 USD

Điểm mới trong Google Glass Enterprise là gọng kính có thể được gấp lại rất tiện lợi

Trong khi phiên bản mới của Google Glass trông không khác nhiều so với phiên bản Explorer trước đây, thì một trong những điều mới rất được quan tâm chính là mọi người đã có thể gấp gọng kính Google Glass lại để di chuyển thuận lợi hơn. Phần cứng của nó cũng tốt hơn với chip xử lý Intel Atom, cải thiện tuổi thọ pin, tăng cường kết nối Wi-Fi và quản lý nhiệt được cải thiện. Ngoài ra còn có gói pin rời bên ngoài, sẽ gắn với Glass thông qua kết nối từ tính.

Hiện tại Google đã hợp tác với một loạt nhà phát triển để tạo ra các ứng dụng phần mềm đặc biệt có thể làm việc với Google Glass Enterprise, phục vụ trong các lĩnh vực y tế, đào tạo và sản xuất.

Kính thông minh Google Glass sắp tái xuất, giá cao hơn 1500 USD

Vẫn không rõ liệu Enterprise có được xuất xưởng theo dạng bán trực tiếp đến người tiêu dùng hay không

Google vẫn chưa tiết lộ kế hoạch tính phí dành cho phiên bản Enterprise của Google Glass, nhưng dường như nó sẽ có giá cao hơn so với mức 1500 USD mà công ty áp dụng cho phiên bản tiêu dùng trước đây.

Mặc dù vậy, trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg hồi tháng trước, ông Fadell đã tiết lộ rằng Google sẽ sớm tung ra một phiên bản dành cho người tiêu dùng của Glass, tuy nhiên đến nay thì mọi điều vẫn còn là bí ẩn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kính thông minh Google Glass sắp tái xuất, giá cao hơn 1500 USD