Tin vắn thế giới ngày 30/8: Toàn cầu chính thức ghi nhận trên 25 triệu ca mắc COVID-19

Bạch Dương| 30/08/2020 07:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toàn cầu có hơn 25 triệu người nhiễm Covid-19; Nga ra mắt thiết bị phát hiện được SARS-CoV-2 trong không khí; Tổng thống Trump sẵn sàng ký một dự luật cứu trợ trị giá 1.300 tỷ USD… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Toàn cầu có hơn 25 triệu người nhiễm Covid-19

Theo Worldometers.info, tính đến 6h30 sáng 30/8 (theo giờ Hà Nội), toàn thế giới đã ghi nhận 25,143,956 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 845,628 ca tử vong. Số trường hợp được điều trị khỏi bệnh là 17,480,217 người.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch Covid-19 với 186,825 trường hợp tử vong trong tổng số 6,136,748 ca nhiễm. Tiếp đó là Brazil với 120,498 ca tử vong trong số 3,846,965 bệnh nhân và Ấn Độ đứng thứ 3 với 63,657 ca tử vong trên 3,539,712 ca bệnh.

Nga ra mắt thiết bị phát hiện được SARS-CoV-2 trong không khí

Nga đã ra mắt một thiết bị được cho có khả năng phát hiện và phân tích những mầm bệnh trong không khí như vi khuẩn, chất độc và virus, bao gồm cả virus SARS-CoV-2.

Kênh RT (Nga) cho biết thiết bị này có thể phát hiện và cảnh báo nguy hiểm chỉ trong vài giây. Thiết bị có tên “Detector Bio” được nhà máy KMZ trưng bày trong diễn đàn công nghiệp quốc phòng “Army 2020” tổ chức gần Moscow ngày 28/8.

Tin vắn thế giới ngày 30/8: Toàn cầu chính thức ghi nhận trên 25 triệu ca mắc COVID-19

Thiết bị mang tên “Detector Bio”. Ảnh: RT

Nhà Trắng: Tổng thống Trump sẵn sàng ký một dự luật cứu trợ trị giá 1.300 tỷ USD

Một phụ tá cấp cao của Tổng thống Donald Trump mới đây cho biết ông chủ Nhà Trắng sẵn sàng ký một dự luật cứu trợ trị giá 1.300 tỷ USD. Tuy nhiên, Chủ tịch Hạ viện và nghị sĩ đảng Dân chủ Nancy Pelosi cho biết số tiền này không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân Mỹ.

Nhật Bản: Đảng LDP cân nhắc bầu chọn lãnh đạo mới vào giữa tháng tới

Theo hãng tin Kyodo, các nghị sĩ cấp cao thuộc đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền tại Nhật Bản cho biết đảng này đang cân nhắc ngày 15/9 tới tổ chức bầu chọn lãnh đạo đảng kế nhiệm Thủ tướng Shinzo Abe vừa thông báo từ chức.

Trung Quốc và các nước châu Âu nhất trí thúc đẩy chủ nghĩa đa phương

Trong khuôn khổ chuyến công du châu Âu, tại các chặng dừng chân ở Hà Lan, Na Uy và Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cùng giới chức cấp cao nước sở tại đã nhất trí thúc đẩy chủ nghĩa đa phương và thương mại tự do, trong bối cảnh làn sóng bảo hộ đang gia tăng trên thế giới.

Ấn Độ nới lỏng một số quy định để khôi phục hoạt động kinh tế

Chính phủ Ấn Độ ngày 29/8 đã công bố tài liệu hướng dẫn mới về nới lỏng các hạn chế giai đoạn 4, trong đó có việc nối lại có kiểm soát dịch vụ tàu điện ngầm từ ngày 7/9.

Kinh tế Canada suy giảm kỷ lục trong quý II/2020

Nền kinh tế Canada suy giảm với tốc độ mạnh kỷ lục trong quý II/2020, dù cho đến cuối giai đoạn này, nền kinh tế đã có dấu hiệu phục hồi nhanh chóng sau khi đại dịch COVID-19 buộc các doanh nghiệp nước này phải đóng cửa và khiến hàng triệu việc làm bị mất.

Cảnh sát Đức giải tán các cuộc biểu tình ở trung tâm Berlin

Cảnh sát thủ đô Berlin của Đức ngày 29/8 thông báo giải tán sớm các cuộc biểu tình ở khu vực trung tâm thành phố do người biểu tình không tuân thủ các quy định phòng dịch COVID-19.

Cảnh sát được triển khai tại khu vực biểu tình đã sử dụng loa để yêu cầu người biểu tình nhanh chóng giải tán. Ước tính có khoảng 18.000 người tham gia các cuộc biểu tình ở khu vực trung tâm Berlin nhằm phản đối các quy định về chống dịch COVID-19.

Tin vắn thế giới ngày 30/8: Toàn cầu chính thức ghi nhận trên 25 triệu ca mắc COVID-19

Cảnh sát chống bạo động bắt một số người biểu tình ở Berlin, Đức, ngày 29/8

LHQ thông báo nội dung vòng thảo luận về Hiến pháp mới của Syria

Vòng thảo luận mới nhất về Hiến pháp Syria, do Liên hợp quốc làm trung gian, đã kết thúc chiều 29/8 ở Geneva, Thụy Sĩ, song không đưa ra thông báo về phiên họp tiếp theo như kỳ vọng.

Liban: Vẫn còn người mất tích trong vụ nổ ở Beirut

Ngày 29/8, quân đội Liban cho biết, có 7 người, trong đó có ít nhất 3 công dân Liban, hiện còn mất tích sau vụ nổ kinh hoàng ở cảng Beirut hôm 4/8 vừa qua.

UAE​ đẩy nhanh tiến trình bình thường hóa quan hệ với Israel

Nhằm hiện thực hóa thỏa thuận hướng tới bình thường hóa quan hệ giữa Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Israel đạt được mới đây, Tổng thống (UAE) Khalifa bin Zayed Al Nahyan đã ban hành sắc lệnh hủy bỏ đạo luật tẩy chay Israel đồng thời cho phép thúc đẩy các thỏa thuận thương mại và tài chính giữa hai bên.

Xả súng khiến 8 người thiệt mạng ở Philippines

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ một vụ xả súng ở tỉnh Cotabato, miền Nam Philippines vào trưa 29/8. Theo cảnh sát và giới chức địa phương, cả 8 nạn nhân đều là nam giới trong một đoàn xe mô tô hộ tống. Thời điểm xảy ra vụ tấn công, đoàn xe  đang di chuyển dọc trên một con đường ở thị trấn Kabacan. 

Sập nhà hàng tại Trung Quốc khiến ít nhất 13 người thiệt mạng

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong vụ sập nhà hàng xảy ra tại miền Bắc Trung Quốc ngày 29/8.

Theo đài truyền hình CGTN, nhà hàng bị sập là tòa nhà 2 tầng chuyên tổ chức các sự kiện lớn ở huyện Tương Phần, tỉnh Sơn Tây. Có 43 người được kéo khỏi đống đổ nát bao gồm các nạn nhân đã tử vong và 4 người bị thương nặng.

Mỹ: 14 người thiệt mạng do bão Laura

Giới chức và truyền thông Mỹ ngày 28/8 cho biết ít nhất 14 người đã thiệt mạng sau khi bão Laura đổ bộ các bang Louisiana và Texas, miền Nam nước này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 30/8: Toàn cầu chính thức ghi nhận trên 25 triệu ca mắc COVID-19