Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 10/5: Liên tiếp lập kỷ lục mới

Trang Nhi 10/05/2024 - 11:07

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh mẽ và phá đỉnh mới, đặc biệt vàng SJC vượt mốc 90 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi tăng 2 triệu đồng/lượng trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn ngày 10/5 tiếp tục tăng 1,3 triệu đồng/lượng, hiện niêm yết lần lượt ở mức 88,5 - 90,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

gia-vang-10.5.jpg
Giá vàng hôm nay 10/5: Liên tiếp lập kỷ lục mới

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 88,5 – 90,8 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay tăng 1 triệu đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 75,02 – 76,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng tiếp tục tăng nhẹ 3,2 USD lên 2.349,4 USD/ounce.

Giá vàng tương lai giao tháng 6/2024 trên sàn Comex New York tăng 18 USD, tương ứng tăng 0,78% lên mức 2.340,3 USD/ounce.

Vàng tăng khá tốt, được hỗ trợ bởi chỉ số đô la Mỹ yếu hơn và hoạt động mua kỹ thuật cao hơn.

Đây là một tuần yên tĩnh hơn đối với những tin tức cơ bản mới, chuyển động trên thị trường, vì vậy các nhà giao dịch vàng và bạc đã tìm kiếm các thị trường quan trọng bên ngoài và biểu đồ để xác định hướng giá hàng ngày.

Theo Joaquin Monfort, biên tập viên tại FXStreet, vàng giao dịch cao hơn khi một số ngân hàng trung ương lớn quyết định cắt giảm lãi suất hoặc ra tín hiệu sẵn sàng cắt giảm lãi suất nhiều hơn trong tương lai.

Kim loại quý cũng đang chứng kiến ​​một nhu cầu trú ẩn an toàn mới từ “sự bế tắc trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas sau khi Israel tiếp tục xâm nhập vào Rafah, và các báo cáo về tình hình ngày càng tồi tệ ở tiền tuyến đối với Ukraine càng làm tăng thêm áp lực từ rủi ro địa chính trị.

Monfort lưu ý rằng, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ hiện là ngoại lệ lớn khi họ tiếp tục báo hiệu ý định giữ lãi suất ở mức cao trong tương lai gần. Ông nói: “Lập trường khác biệt của Fed so với các ngân hàng trung ương khác cũng đang củng cố đồng đô la Mỹ (USD), tạo ra một cơn gió ngược khác đối với giá vàng tính bằng USD”.

Bên cạnh đó, sự gia tăng lớn hơn dự kiến ​​trong xuất khẩu của Trung Quốc cũng đang hỗ trợ kim loại màu vàng. Ông nói: “Trung Quốc là một nhân tố quan trọng trên thị trường vàng toàn cầu, nên dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ nước này sẽ tác động đến định giá của nó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 10/5: Liên tiếp lập kỷ lục mới