Thể thao

HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam

Phúc Thái 09/05/2024 - 16:07

Sau nửa năm chia tay, HLV Mai Đức Chung đồng ý trở lại dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam với bản hợp đồng kéo dài gần 2 năm nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2025 tại Thái Lan.

Vào cuối năm 2023, HLV Mai Đức Chung thông báo chia tay đội tuyển nữ Việt Nam sau nhiều năm gắn bó.

VFF đã nỗ lực tìm kiếm người thay thế nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốn. Chính vì thế, sự trở lại của HLV Mai Đức Chung được xem là giải pháp cứu cánh cho bóng đá nữ Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này.

mai_duc_chung.jpg
HLV Mai Đức Chung

Tuy nhiên, sự trở lại của HLV Mai Đức Chung cũng đặt ra nhiều thách thức. Bóng đá nữ Việt Nam đang trong giai đoạn cần "thay máu" lực lượng khi lứa cầu thủ cũ đã qua thời kỳ đỉnh cao.

Mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games 33 cũng không hề dễ dàng khi các đối thủ trong khu vực như Thái Lan, Myanmar đang ngày càng tiến bộ. Đặc biệt, Philippines đang có những bước phát triển mạnh mẽ nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ.

HLV Mai Đức Chung, 72 tuổi, là người đã dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam trong giai đoạn cực kỳ thành công với 6 lần vô địch SEA Games (4 lần liên tiếp gần nhất), vô địch AFF Cup 2019, hạng 4 Asiad 2014 và đặc biệt là giành quyền tham dự World Cup 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam