Chuyển động

Đạt được nhiều đồng thuận trong cuộc họp về Gaza ở Cairo

Nguyên An 04/05/2024 - 18:26

Một nguồn tin của truyền hình Al Arabiya cho biết, một thỏa thuận giữa Hamas và Israel là "không thể tránh khỏi, trừ khi xuất hiện những trở ngại mới".

Truyền hình Al-Ihbaria đưa tin, các bên trong cuộc xung đột đã đạt được thỏa thuận về nhiều vấn đề gây tranh cãi trong các cuộc tham vấn về tình hình ở Dải Gaza ở Cairo.

gaza.jpg
Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống miền Bắc Dải Gaza. (Ảnh: AFP)

Theo báo cáo, "các bên đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề tranh cãi" liên quan đến lệnh ngừng bắn ở khu vực này, với sự hỗ trợ của phái đoàn Ai Cập, đóng vai trò trung gian hòa giải trong các cuộc đàm phán giữa Hamas và Israel.

Một nguồn tin của Al Arabiya cho biết, một thỏa thuận giữa Hamas và Israel là "không thể tránh khỏi, trừ khi xuất hiện những trở ngại mới".

Theo tuyên bố của Hamas, phái đoàn Hamas đã đến Cairo trước đó với ý định hoàn tất các cuộc đàm phán với Israel về việc chấm dứt chiến sự ở Gaza và đạt được thỏa thuận.

Phong trào chỉ ra rằng, cuộc chiến của người Palestine "tuân theo thỏa thuận theo cách sẽ đáp ứng yêu cầu của người dân Palestine” về việc chấm dứt hoàn toàn hành cuộc tấn công của Israel, đưa những người di tản trở về nơi ở, cung cấp viện trợ nhân đạo, xây dựng lại khu vực bị phá hủy và hoàn tất một thỏa thuận nghiêm túc về việc trao đổi những con tin bị giam giữ ở Gaza với người Palestine bị giam giữ trong các nhà tù của Israel.

Các cuộc tham vấn ở Cairo có sự tham dự của đại diện Ai Cập, Israel, Qatar, Mỹ và Hamas.

Theo hãng thông tấn Al Hadath, phong trào "đã đồng ý với hai giai đoạn được đề xuất của kế hoạch giải quyết và công việc chính trong các cuộc họp sẽ tập trung vào đàm phán giai đoạn thứ ba". Giai đoạn này sẽ xác định các điều kiện để chấm dứt chiến sự ở Palestine. Kênh truyền hình này cho biết, Giám đốc CIA William Burns sẽ tham gia quá trình đàm phán ở Cairo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạt được nhiều đồng thuận trong cuộc họp về Gaza ở Cairo