Chuyển động

Israel sẽ tăng 'áp lực quân sự' lên Hamas trong những ngày tới

Trâm Anh 22/04/2024 - 09:01

Ngày 21/4, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết, Israel sẽ tăng cường "áp lực quân sự" đối với nhóm chiến binh Hamas trong nỗ lực đòi thả các con tin bị giữ ở Gaza.

“Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tăng áp lực quân sự và chính trị lên Hamas, vì đây là cách duy nhất để giải thoát các con tin của chúng tôi”, ông Netanyahu nói trong một tuyên bố bằng video trước ngày lễ Vượt qua của người Do Thái, đồng thời đe dọa sẽ “mang đến thêm nhiều áp lực và đau đớn hơn nữa", nhưng không nói rõ áp lực đó có thể là gì.

palestine.png
Một người đàn ông Palestine chờ đợi tin tức về con gái mình trong khi các nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người sống sót dưới đống đổ nát của tòa nhà bị trúng bom trong đêm của Israel ở Rafah, phía Nam Dải Gaza, vào ngày 21/4/2024. (Ảnh: AFP)

Thông báo này được đưa ra sau khi các cuộc tấn công qua đêm của Israel ở khu vực phía Nam thành phố Rafah của Gaza đã khiến ít nhất 16 người tử vong, theo cơ quan Phòng vệ Dân sự tại vùng lãnh thổ bị chiến tranh tàn phá của Palestine cho biết.

Bất chấp sự phản đối kịch liệt của quốc tế, ông Netanyahu đã nhiều lần tuyên bố rằng, quân đội Israel sẽ tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào Rafah, thành phố phía Nam Gaza, nơi có hơn 1,5 triệu người Palestine đang tìm nơi ẩn náu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel sẽ tăng 'áp lực quân sự' lên Hamas trong những ngày tới