Chuyển động

Nga: Duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Hà Mai 09/05/2024 - 15:15

Ngày 9/5, các cuộc duyệt binh, hòa nhạc lễ hội và tuần hành được tổ chức trên khắp nước Nga để kỷ niệm 79 năm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Tại các khu vực của Liên bang Nga, các cuộc diễu hành quân sự, các buổi hòa nhạc lễ hội và các cuộc tuần hành được tổ chức. Khách mời chính là các cựu chiến binh trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và các hoạt động quân sự đặc biệt.

Tại Moscow, đúng 10 giờ ngày 9/5 (giờ Moscow), lễ kỷ niệm mở đầu bằng nghi lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Chiến thắng của Liên Xô trước Đức Quốc xã trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945 diễn ra trên Quảng trường Đỏ.

Năm nay, cuộc duyệt binh Ngày Chiến thắng của Nga trên Quảng trường Đỏ ở Moscow có sự tham gia của hơn 9.000 quân, hơn 70 hệ thống vũ khí và máy bay.

putin2.png
Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng những người tham gia duyệt binh nhân Ngày Chiến thắng và gọi đây là ngày lễ thiêng liêng. (Ảnh lấy từ video phát sóng trực tiếp của Điện Kremlin)

Trong bài diễn văn mở đầu lễ duyệt binh, Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng những người tham gia duyệt binh nhân Ngày Chiến thắng và gọi đây là ngày lễ thiêng liêng.

Tổng thống Putin kết thúc bài phát biểu của mình: “Vì nước Nga! Vì chiến thắng!". Tổng thống Putin tuyên bố đảm bảo một tương lai tự do và an toàn cho nước Nga và người dân đoàn kết của đất nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thị sát cuộc duyệt binh với tư cách là Tổng tư lệnh lần thứ 21.

Cùng xem lễ duyệt binh còn có các Tổng thống Alexander Lukashenko của Belarus, Kassym-Jomart Tokayev của Kazakhstan, Emomali Rahmon của Tajikistan, Serdar Berdimuhamedow của Turkmenistan, Miguel Diaz-Canel của Cuba, Thongloun Sisoulith của Lào và Umaro Sissoco Embalo của Guinea-Bissau.

13.png
26.png
3.png
11.png
7.png
22222.png
oo.png
duyet-binh3.png
1t.png
1q.png
23.png
1d.png
24.png
18.png
333.png
555.png
Sau lễ duyệt binh, Tổng thống V. Putin cùng các lãnh đạo đặt hoa tưởng nhớ những chiến sĩ hi sinh trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng