Sức Khỏe

Khám sức khoẻ cho gần 300 em nhỏ chào đời trong tâm dịch Covid-19

Kim Sáng 31/07/2023 - 17:09

Gần 300 em nhỏ chào đời trong tâm dịch Covid-19 được Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM tổ chức khám sức khoẻ miễn phí từ ngày 31/7 – 4/8. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 2 năm thành lập Trung tâm H.O.P.E của bệnh viện.

Nhằm đánh giá lại các hoạt động của Trung tâm H.O.P.E do Bệnh viện Hùng Vương thành lập trong đại dịch Covid-19, bệnh viện tổ chức thăm khám miễn phí cho 259 em nhỏ từng chào đời và được chăm sóc tại trung tâm.

259 em bé sẽ được bệnh viện thăm khám miễn phí (không bao gồm tiêm vắc xin) và đánh giá tình trạng sức khoẻ. Từng bé sẽ được các bác sĩ chuyên khoa Nhi khám sức khoẻ thể chất và sức khoẻ tinh thần. Nếu phát hiện bệnh lý, các bé sẽ được hưởng các chế độ điều trị chuyên sâu tiếp theo.

p1880023(1).jpg
Chương trình thăm khám sức khoẻ miễn phí do Bệnh viện Hùng Vương tổ chức.

Riêng những trường hợp mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh viện sẽ có kế hoạch hỗ trợ.

Đặc biệt, các em nhỏ sau khi thăm khám sẽ nhận được nhiều phần quà từ các nhà hảo tâm.

Phụ huynh có con từng được chăm sóc tại Trung tâm H.O.P.E có thể chủ động đưa con đến bệnh viện theo khung giờ thông báo, khi đi cần mang theo những giấy tờ liên quan đến thông tin của trẻ và phụ huynh.

p1880036.jpg
Hoạt động thăm khám sức khoẻ được tổ chức nhân kỷ niệm 2 năm Trung tâm H.O.P.E của Bệnh viện Hùng Vương ra đời.

PGS.TS, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, ngay từ lúc chào đời trong tâm dịch Covid-19, các bé được các bác sĩ, điều dưỡng, chiến sĩ tình nguyện chăm sóc tận tình tại Trung tâm H.O.P.E. Và sau 2 năm, bệnh viện tổ chức thăm khám để theo dõi lại, xem tình trạng sức khoẻ của các bé này hiện ra sao để có kế hoạch hỗ trợ phù hợp.

Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết nhớ lại, cách đây 2 năm, TP.HCM trải qua giai đoạn khủng khiếp của đại dịch Covid-19. Đặc biệt, năm 2021, số ca thai phụ nhiễm Covid-19 tăng lên từng ngày, bệnh viện phải chia làm đôi để phục vụ các bệnh nhân.

p1880033.jpg
Có gần 300 em nhỏ được khám sức khoẻ miễn phí tại Bệnh viện Hùng Vương.

Tuy nhiên, số ca tăng, giường bệnh không đủ, có những lúc bệnh viện không đáp ứng đủ nhu cầu của người bệnh. “Lúc đầu bố trí 50 giường, đến 100 giường, 120 giường, 180 giường, lên 200 giường cũng không đủ, số thai phụ nhiễm tăng cao dẫn đến số lượng trẻ em của thai phụ bị nhiễm cũng tăng mạnh, nhiều lúc bệnh viện không đủ nôi để chăm sóc các em”, bác sĩ Diễm đau lòng kể lại.

Trên cơ sở đó, bệnh viện mạnh dạn đề xuất thành phố xây dựng Trung tâm HOPE nhằm hỗ trợ các bé có mẹ bị mắc Covid-19 trong giai đoạn chưa có gia đình đón về.

p1880050.jpg
Các em nhỏ được thăm khám hoàn toàn miễn phí.

“Thời điểm đó, trung tâm ra đời với hy vọng chăm sóc các bé tốt hơn, góp phần cùng thành phố kiểm soát dịch Covid-19, mang lại cuộc sống bình thường mới cho người dân. HOPE ra đời chỉ trong vòng 1 tuần sau khi ý tưởng được UBND TP.HCM phê duyệt, hoạt động chưa tới 3 tháng nhưng đã góp phần chăm sóc 259 em nhỏ an toàn, hiệu quả”, bác sĩ Diễm thông tin.

Trung tâm H.O.P.E chính thức được thành lập ngày 25/8/2021 tại trường Mầm non Họa Mi 2, số 11 Lý Thường Kiệt, phường 12, quận 5, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám sức khoẻ cho gần 300 em nhỏ chào đời trong tâm dịch Covid-19