U23 Việt Nam chính thức có vé dự VCK U23 châu Á 2016

Mạnh Nguyễn| 01/04/2015 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với 6 điểm sau ba trận đấu cùng hiệu số là +6, đồng thời Nhật Bản thắng Malaysia 1-0; Olympic Việt Nam đã chính thức giành quyền tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 với vị thế của đội nhì bảng I.

Trước khi lên đường sang Malaysia dự vòng loại U23 châu Á, dường như quyết tâm có được chiếc vé đi tiếp bị coi là lời nói lấy hay của HLV Miura. Ít người dám tin, U23 Việt Nam sẽ làm nên chuyện bởi phải thi đấu với U23 Nhật Bản và U23 của nước chủ nhà Malaysia. Một phần cũng đến từ cách thức huấn luyện của HLV Miura có thời điểm bị cho là không phù hợp với lứa cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam.

Ba trận đấu ở vòng loại là ba trận cầu đầy nỗ lực của các cầu thủ trẻ. Thắng Malaysia, thua nhẹ Nhật Bản và thắng đậm Macau. Những nỗ lực ấy cũng đã được đền đáp xứng đáng bằng việc chúng ta có được chiếc vé đi tiếp vào chung kết tại Qatar 2016 với tư cách là một trong 5 đội nhì tốt nhất.

Cụ thể U23 Việt Nam hiện đang đứng ở vị trí thứ ba trong tổng số 9 đội nhì bảng tốt nhất do đội nhì bảng 10 chưa thi đấu. Vị trí này đảm bảo cho Việt Nam luôn nằm trong top 5 cho dù diễn biến những trận chưa thi đấu diễn ra thế nào.

U23 Việt Nam chính thức có vé dự VCK U23 châu Á 2016

Hai đội bóng cũng cầm chắc chiếc vé vào vòng trong mà không cần quan tâm đến kết quả còn lại ở bảng B là Thái Lan và Iran. Thái Lan đã cầm hòa Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng vòng bảng và có được 7 điểm. Iran cũng đã có tổng điểm là 6 sau ba lượt trận với hiệu số là +8.

Chiều nay toàn đội U23 Việt Nam sẽ lên đường trở về, kết thúc một giải đấu thành công và tiếp tục mang đến cho NHM niềm hy vọng vào lứa cầu thủ trẻ của bóng đá Việt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam chính thức có vé dự VCK U23 châu Á 2016