Thể thao

HLV Shin Tae-yong: Indonesia đủ sức hạ U23 Việt Nam ở chung kết

Minh Anh 25/08/2023 - 08:44

HLV trưởng U23 Indonesia không phát biểu nhiều đến chiến thắng trước Thái Lan ở bán kết. Thay vào đó, ông nhận xét khá nhiều về đối thủ sắp tới là U23 Việt Nam. Theo ông Shin Tae-yong, Việt Nam mạnh nhưng học trò của mình đủ sức hạ họ ở chung kết.

U23 Indonesia đá kém thuyết phục tại vòng bảng. Họ để thua Malaysia 1-2 và chỉ thắng Timor Leste 1-0. Khi U23 Việt Nam hạ Philippines, thầy trò ông Shin mới có thể vào bán kết với vị thế đội nhì có thành tích tốt nhất ở ba bảng.

Học trò HLV Shin Tae-yong như lột xác tại bán kết. Họ chơi áp đảo và thắng 3-1 trước Thái Lan - đội chủ nhà vừa thắng cả ba trận vòng bảng, ghi tám bàn và chưa thủng lưới.

hinh-anh-25-08-2023-luc-07.56.jpeg
HLV Shin Tae-yong: "Việt Nam mạnh, nhưng Indonesia sẽ chơi tốt". (Ảnh: Bola)

Chiến thắng này đưa Indonesia vào đá chung kết, gặp Việt Nam - đội cũng dễ dàng hạ Malaysia 4-1 ở bán kết.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc rất hào hứng với trận đấu cuối cùng với U23 Việt Nam. "Việt Nam cũng giống các đội khác tại bán kết, đều là đội mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Nhưng tôi tin Indonesia sẽ chơi tốt khi gặp họ ở chung kết", HLV Shin nói tại họp báo.

Theo HLV Shin, vào chung kết, Indonesia sẽ còn chơi tốt hơn ở bán kết: "Tôi chẳng có bí quyết nào để giúp Indonesia lột xác, thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ở bán kết cả. Đơn giản là chúng tôi càng đá nhiều, thì tính đoàn kết càng cao và chơi tốt hơn lên thôi".

Nói về lối đá bạo lực mà học trò của ông thể hiện trong thời gian vừa qua, HLV Shin cho biết ông không đồng tình và đang cố sửa: "Đối thủ trên sân cũng là đồng nghiệp. Tôi luôn bảo các cầu thủ đừng cố tình làm chấn thương ai. Nhưng tinh thần chiến đấu cũng rất cần, điều đó rất quan trọng trong bóng đá".

HLV Shin ký hợp đồng với LĐBĐ Indonesia từ 2020. Ông không chỉ nắm đội tuyển quốc gia mà còn cầm các đội trẻ của xứ vạn đảo, từ U17, U20 tới U23 và chưa từng thắng Việt Nam, chưa đoạt danh hiệu nào. Trong lần gần nhất hai nền bóng đá có đội gặp nhau, Indonesia vượt qua Việt Nam ở bán kết SEA Games 32.

Trận chung kết giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 20h ngày 26/8 trên sân Rayong, Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae-yong: Indonesia đủ sức hạ U23 Việt Nam ở chung kết