Thể thao

U23 Việt Nam giành vị trí nhất bảng C, thẳng tiến vào bán kết

Minh Anh 22/08/2023 23:14

Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Philippines, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vào bán kết U23 Đông Nam Á với vị trí nhất bảng C.

U23 Việt Nam và U23 Philippines bước vào trận đấu với quyết tâm cao giành chiến thắng. Dù đã chắc suất đi tiếp nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần một chiến thắng trước đối thủ ngang cơ. Bên cạnh đó, U23 Philippines rất khao khát để có tấm vé đi tiếp.

Vì vậy, sau tiếng còi khai cuộc, U23 Philippines chủ động dâng cao tấn công để sớm tìm bàn thắng. Nhưng những pha phối hợp khá đơn giản của Philippines đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Việt Nam.

hinh-anh-22-08-2023-luc-22.28.jpeg
Nguyễn Hữu Tuấn đã lập công, giúp U23 Việt Nam thắng 1-0 trước U23 Philippines. (Ảnh: Minh Quân)

Dù cản phá được những pha tấn công từ đối thủ nhưng hàng công của U23 Việt Nam không tùy tiện đưa bóng lên cao mà bật nhả nhịp nhàng ở phần sân nhà.

Tận dụng sự vội vàng của các cầu thủ áo xanh, U23 Việt Nam nhanh chóng có bàn thắng mở tỉ số 1-0. Từ tình huống tấn công trung lộ, Đăng Dương có pha khống chế bóng tốt rồi chuyền ngang để Nguyễn Hữu Tuấn tung cú sút chân trái trong vòng cấm đánh bại thủ môn Mcapagal (Philippines).

Sau khi bị dẫn trước, U23 Philippines tận dụng tất cả những tình huống có bóng để triển khai tấn công nhanh. Tuy nhiên những pha dứt điểm lại không chính xác.

Phải đến phút 25, khi hàng phòng ngự Việt Nam chơi thiếu tập trung, Philipines mới có cơ hội khá nguy hiểm trước khung gỗ của thủ môn Quan Văn Chuẩn. Rất may là Dennis Chung sút hụt bóng, bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt cho Philippines.

Những phút còn lại, Philippines bắt đầu xuống sức và không còn tạo được sức ép lên khung thành của Quan Văn Chuẩn. Trong khi đó, Việt Nam có khá nhiều đường tấn công nguy hiểm nhưng các chân sút liên tiếp phung phí cơ hội.

Tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận và U23 Việt Nam đã giành quyền vào bán kết với vị trí đầu bảng C. Ở trận bán kết diễn ra ngày 24-8, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia. Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam giành vị trí nhất bảng C, thẳng tiến vào bán kết