Thể thao

U23 Việt Nam thẳng tiến vào chung kết sau trận thắng áp đảo Malaysia

Minh Anh 24/08/2023 - 18:52

Xuân Tiến, Hồng Phúc ghi cú đúp và Quốc Việt cũng lập công, giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước Malaysia. Đối thủ cuối cùng của chúng ta sẽ phụ thuộc vào trận bán kết còn lại giữa U23 Thái Lan và Indonesia.

Việt Nam không gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé vào bán kết, khi lần lượt đánh bại các đối thủ dưới cơ Lào 4-1 và Philippines 1-0. HLV Hoàng Anh Tuấn thậm chí xem đây là cơ hội thử nghiệm, nên sử dụng nhiều cầu thủ và thay đổi đội hình qua từng hiệp đấu.

Malaysia là liều thuốc thử mạnh cho tham vọng bảo vệ chức vô địch của Việt Nam. HLV Elavarasan mang tới giải đội hình mạnh với bảy cầu thủ từng dự SEA Games 32. Đội bóng này gây ấn tượng khi lội ngược dòng đánh bại Indonesia 2-1, sau đó dễ dàng thắng Timor Leste 3-1 để vào bán kết.

hinh-anh-24-08-2023-luc-18.01.jpeg
Trận bán kết đầu tiên giữa U23 Malaysia và U23 Việt Nam.

Chính vì vậy mà trận đấu "nóng" ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Tận dụng thời gian đầu hiệp đấu là lối chơi khá phổ biến của Việt Nam. Điều đó đã thực sự phát huy tác dụng.

Từ tình huống tấn công bên cánh phải, Minh Quang đi bóng rồi căng ngang cho Xuân Tiến dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Việt Nam.

Có được bàn thắng mở tỉ số và giải tỏa tâm lý, các cầu thủ Việt Nam đã chơi tự tin hơn và liên tiếp tạo ra vài tình huống gây sóng gió cho khung thành Malaysia. Nhưng khâu dứt điểm chưa chính xác khiến U23 Việt Nam vẫn chưa có thêm bàn thắng.

Bên kia chiến tuyến, Malaysia đẩy nhanh tốc độ tấn công từ các phía để tìm bàn gỡ. Nhưng hàng thủ đội quân áo đỏ chơi chắc chắn, bọc lót cho nhau tốt.

Trên đà hưng phấn, U23 Việt Nam chơi tấn công rõ ràng và có thêm bàn thắng ở phút thứ 32. Quốc Việt đã có một cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Rahadiazli Rahalim nhân đôi cách biệt.

Chưa đầy 10 phút sau, Văn Khang kết thúc hiệp 1 bằng việc ghi thêm bàn thắng nữa. Anh chuyền bóng dọn cỗ cho Xuân Tiến đệm bóng cận thành ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

Hiệp 2 bắt đầu, U23 Malaysia đẩy cao đội hình và thực hiện nhiều đường phản công nhanh. Cùng với đó, hàng thủ Việt Nam đã chơi chủ quan trong những phút đầu nên để đối thủ có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Izwan Yuslan tạt vào từ cánh phải sau đó truyền bóng cho Alif Anuar đánh đầu thoải mái trong tư thế không bị kèm. Pha dứt điểm quá gần khiến Văn Chuẩn đứng chôn chân.

Sau thời gian để đối thủ giữ bóng nhiều hơn, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có sự điều chỉnh hợp lý trên sân. U23 Việt Nam tiếp tục tự tin cầm bóng và cản phá tốt những pha tấn công từ đối thủ.

hinh-anh-24-08-2023-luc-18.00.jpeg
Việt Nam thắng đậm Malaysia ở bán kết giải U23 Đông Nam Á.

Phút thứ 88, Vĩ Hào đón đường chuyền dài của đồng đội ở cánh trái. Anh đi bóng, vượt qua một cầu thủ Malaysia rồi căng ngang để Hồng Phúc lao vào đệm cận thành. Việt Nam dẫn 4-1.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng 4-1 trước Malaysia giúp Việt Nam vào chung kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan và Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam thẳng tiến vào chung kết sau trận thắng áp đảo Malaysia