Thể thao

Real Madrid ngược dòng vào chung kết Champions League

Phúc Thái 09/05/2024 08:04

Trận bán kết thứ 2 Champions League mùa giải 2023/2024 vừa khép lại trên sân Bernabeu, Real Madrid đã ngược dòng đánh bại đại diện từ Đức Bayern Munich để vào chơi trận chung kết.

Chơi trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid là những người chủ động tấn công và có các cơ hội ngon ăn, trong đó đáng chú ý nhất là cú dứt điểm trúng cột dọc của Vinicius Jnr ở phút 13 và sau đó là pha băng vào đá bồi rất nhanh của Rodrygo nhưng không thể thắng được thủ thành Manuel Neuer.

Nếu không có sự xuất sắc của Neuer thì lưới của Bayern Munich có lẽ đã rung lên sau tình huống nửa chuyền, nửa sút của hậu vệ Ferland Mendy bên phía Real Madrid ở phút 40.

Đại diện đến từ Đức tỏ ra thận trọng nên suốt hiệp 1 họ không có phá bóng nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Real Madrid. Kết thúc hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi.

real.png
Real Madrid tiếp tục cho thấy họ xứng đáng là nhà vua của châu Âu

Bước sang hiệp 2, kịch bản không khác quá nhiều khi hai đội vẫn chủ động chơi đôi công nhưng ưu thế nghiêng về phía đội chủ nhà. Những siêu sao bên phía Real liên tục bắn phá khung thành của Bayern nhưng đều bị sự xuất sắc của Neuer hóa giải.

Theo quy luật, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng khiến Real Madrid phải trả giá.

Phút 68, Bayern Munich có tình huống phản công rất mẫu mực, khi Kane đã mở bóng chính xác từ giữa sân để Davies băng lên bên cánh trái và thực hiện cú đảo người loại bỏ trung vệ Rudiger trước khi dứt điểm đẳng cấp đưa bóng vào góc xa tung lưới thủ thành Lunin.

Chơi xuất sắc đến cuối nhận nhưng Neuer bất ngờ mắc sai lầm khiến Hùm xám nhận trái đắng.

Phút 88, từ cú dứt điểm không quá nguy hiểm của Vinicius bên ngoài vòng cấm, Neuer bắt không dính để tiền đạo vào sân thay người là Joselu băng vào dứt điểm bồi ghi bàn gỡ hòa cho Real Madrid.

Chỉ 3 phút sau, trung vệ Rudiger phá bẫy việt vị và thực hiện đường căng ngang để tiền đạo Joselu băng vào đệm bóng cận thành ở khoảng cách 5m tung lưới Neuer lần thứ hai đưa Real Madrid ngược dòng dẫn trước với tỷ số 2-1.

Những phút còn lại diễn ra vô cùng kịch tính, hấp dẫn. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn bảo toàn được kết quả chung cuộc của hai lượt trận với tỷ số 4-3.

Tại trận chung kết, Real Madrid vẫn chạm trán một đại diện từ Đức là Dortmund.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid ngược dòng vào chung kết Champions League