Thể thao

Champions League làm xoay chuyển cuộc đua Quả bóng vàng 2024

Minh Anh 09/05/2024 - 15:54

Sau khi kết thúc vòng bán kết UEFA Champions League 2023/24, cuộc đua Quả bóng vàng năm nay đã có nhiều thay đổi bất ngờ. Trong khi Kylian Mbappe bị "đuối sức" thì màn cạnh tranh top đầu lại thuộc về hai ngôi sao của Real Madrid.

Với việc PSG bị Borussia Dortmund đánh bại ở cả hai lượt trận để giành quyền vào chung kết thì cuộc đua cho danh hiệu Cúp C1 đầu tiên của Kylian Mbappe càng trở nên xa vời.

kimd.jpg
Hành trình theo đuổi danh hiệu Cúp C1 đầu tiên của Kylian Mbappe với PSG đã không như ý muốn.

Kylian Mbappe một lần nữa thất bại trong việc dẫn dắt đội bóng của mình đến chung kết Champions League. Cầu thủ 25 tuổi đã có những màn trình diễn mờ nhạt ở cả hai lượt trận, khi không thể ghi được bàn vào lưới Borussia Dortmund.

Việc bị loại ở Cúp C1 sẽ ảnh hưởng đến cơ hội đua Quả bóng vàng của Mbappe, dù anh đã giành được chức vô địch Ligue 1 thứ 7. Cầu thủ người Pháp cũng đã ghi 34 bàn mùa này, chỉ có Harry Kane là ghi nhiều bàn hơn.

Mbappe vẫn là nhân tố chính để dẫn dắt Pháp đến vinh quang Euro, nhưng giống như Foden, việc thiếu một chiếc cúp Champions League sẽ khiến cầu thủ này tụt lùi.

Dẫn đầu là cuộc cạnh tranh của hai ngôi sao Real Madrid là Vinicius Junior và Jude Bellingham. Cả hai đang có những thành tích và màn trình diễn ấn tượng ở cả Champions League và tại đội tuyển quốc gia của mình.

mkka.jpg
Màn lội ngược dòng ấn tượng của Real Madrid giúp họ có hai cái tên dẫn đầu cuộc đua giành Quả bóng vàng 2024

Vinicius Junior có thể đã bị lu mờ trước sự xuất hiện và sự thích nghi nhanh chóng của Jude Bellingham, nhưng số liệu thống kê vẫn cho thấy, anh là cái tên chủ chốt trên hàng công của Carlo Ancelotti.

Jude Bellingham đang là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024. Tuy không có nhiều đóng góp gì ở vòng loại trực tiếp Champions League, nhưng màn trình diễn tốt tại Euro 2024 có thể giúp anh vượt qua tất cả các đối thủ.

Xếp ngay ở vị trí thứ hai là Vinicius Junior. Cầu thủ người Brazil có thể đã bị lu mờ trước sự xuất hiện và sự thích nghi nhanh chóng của Jude Bellingham, nhưng số liệu thống kê vẫn cho thấy anh là cái tên chủ chốt trên hàng công của Carlo Ancelotti.

Bellingham có thể là người thường xuyên tỏa sáng ở La Liga, nhưng Vinicius mới là cầu thủ xuất sắc nhất ở Champions League với 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Anh lập cú đúp trên sân Allianz Arena trước khi buộc Manuel Neuer mắc sai lầm dẫn đến màn lội ngược dòng ở trận lượt về.

Với việc Neymar vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương dây chằng chéo trước, Vinicius sẽ là ngôi sao hàng đầu của Brazil tại Copa America 2024 được tổ chức tại Hoa Kỳ. Ngoại trừ nhà vô địch thế giới Argentina do huyền thoại Lionel Messi dẫn đầu, ĐT Brazil dường như sẽ chẳng ngán bất kỳ một đối thủ nào ở giải đấu tới.

pea.jpg
Vinicius Junior cầu thủ xuất sắc nhất ở Champions League với 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.

Những cuộc chiến gay cấn tại những vòng cuối cùng của Champions League 2023/24 vẫn còn ở phía trước. Chính vì thế mà các cầu thủ cũng có thể ngược dòng, tạo cú hích, hoặc thậm chí "ngã ngựa" trên đường tới đích. Nhưng dù là ai được gọi tên thì họ đều xứng đáng. Bởi danh hiệu Quả bóng vàng cũng là một minh chứng cho đẳng cấp và bản lĩnh của một ngôi sao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Champions League làm xoay chuyển cuộc đua Quả bóng vàng 2024