Thể thao

U23 Việt Nam và U23 Yemen: Trận đấu quyết định tấm vé vòng chung kết U23 châu Á 2024

Minh Anh 09/09/2023 - 15:50

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Yemen không chỉ căng thẳng, quyết liệt do trình độ cả hai đang ngang nhau mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến vé vào thẳng vòng chung kết U23 châu Á 2024. Vì lẽ đó, tại sân Việt Trì tối nay (9/9) hứa hẹn sẽ là những màn đôi công vô cùng chất lượng của cả hai bên.

U23 Yemen và U23 Việt Nam đều có trận đấu mở màn vô cùng thuận lợi khi giành chiến thắng với những tỷ số cách biệt. Tuy nhiên, đối thủ của cả hai đội ở trận ra quân đều không được đánh giá cao.

Với việc đè bẹp U23 Singapore với tỷ số 3-0 đã cho thấy lối chơi tốc độ và sắc bén mà đội bóng Tây Á thể hiện rất hiệu quả. Những pha bóng một chạm khá tinh tế đã mang lại cho các cầu thủ U23 Yemen những cơ hội bứt phá khu vực cấm nhanh và khiến đối thủ dồn về không kịp.

hinh-anh-09-09-2023-luc-15.15.jpeg
U23 Việt Nam có lợi thế lớn ở sân nhà.

Còn phía bên kia, các cầu thủ Việt Nam từng bước cầm bóng tự tin hơn, triển khai bóng bài bản hơn và không ngại chuyền liên tục để kiểm soát bóng, qua đó áp đặt lối chơi lên U23 Guam. Chiến thuật này đồng thời giúp hàng phòng ngự của U23 Việt Nam chắc chắn hơn vì phải chịu ít áp lực so với trước đây.

Tuy nhiên ở cả hai vẫn đang bộc lộ một số hạn chế. Lối chơi bóng nhanh của U23 Yemen giúp họ có được nhiều cơ hội nhưng cũng mang nhiều rủi ro ở khu vực giữa sân. Để mất bóng trong tư thế toàn đội đang dồn lực lượng tấn công là điều khá nguy hiểm.

Đội bóng Tây Á cho thấy họ rất giỏi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Nhưng họ có chịu được áp lực mà U23 Việt Nam tạo ra hay không lại là câu chuyện khác.

Trong khi đó, các học trò của HLV Troussier lại đang kém ở khâu dứt điểm. Thiếu chính xác, không tự tin là những gì người hâm mộ có thể nhìn thấy khi hàng công của U23 Việt Nam đối diện với thủ môn của đối thủ.

Khó khăn hơn lại đang nghiêng về U23 Việt Nam khi chúng ta chơi trên sân nhà. Như vậy, thầy trò HLV Troussier cần chiến thắng trước U23 Yemen nếu muốn giữ quyền tự quyết số phận tại bảng C.

hinh-anh-09-09-2023-luc-15.16.jpeg
U23 Yemen tự tin sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam để đoạt ngôi đầu bảng C. (Ảnh: YFA)

Nếu chỉ có 1 điểm ở trận đấu tối nay, U23 Việt Nam sẽ rơi vào cuộc đua hiệu số bàn thắng với U23 Yemen và ở vị trí bất lợi hơn. Tất nhiên, vị cầm quân người Pháp không muốn điều đó xảy ra.

Dù vậy, theo nhiều chuyên gia đánh giá, trong trận đấu tối nay, cả hai đội sẽ không đẩy nhanh nhịp độ từ những phút đầu tiên. Thay vào đó sẽ là lối chơi vừa phòng thủ, vừa tấn công sẽ được phát huy. Ở những trận đấu quan trọng như thế này, đội nào chơi với cái "đầu lạnh" tốt hơn đội đó sẽ có ưu thế.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Yemen

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Ngọc Thắng, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Đức Phú, Thái Sơn, Văn Cường, Thanh Nhàn, Văn Đô, Văn Tùng.

U23 Yemen: Al Sadi, Al Ghali, Sabah, Al Douh, Al Wajih, Al Qashmi, Ala Aldeen, Ahmer Maher, Hamzah Hasan, Hamzah Maross, Al Sharafi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam và U23 Yemen: Trận đấu quyết định tấm vé vòng chung kết U23 châu Á 2024