Thể thao

Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu góp mặt ở bán kết giải vô địch châu Á

Minh Anh 04/09/2023 - 07:58

BTC giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 đã xác định được 4 cái tên xuất sắc nhất vào bán kết. Đó là: Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam.

Trải qua những ngày thi đấu vô cùng kịch tính của vòng 8 đội (phân loại), BTC giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 đã xác định được 4 cái tên xuất sắc nhất tiến vào bán kết.

hinh-anh-04-09-2023-luc-07.30.jpeg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu ghi danh Top 4 đội mạnh nhất châu Á.

Danh sách gồm có: chủ nhà Thái Lan (đương kim á quân) và Việt Nam của bảng E; đương kim vô địch Nhật Bản và Trung Quốc ở bảng F. Đây cũng là một trong 4 đội bóng mạnh nhất châu lục.

Tại bán kết, 4 đội thi đấu sẽ thi đấu theo cặp mã số được ấn định như sau: nhất bảng E với nhì bảng F, nhất bảng F và nhì bảng E. Hai đội thắng cuộc sẽ vào chơi trận chung kết tranh ngôi vô địch, hai đội thua cuộc sẽ tranh hạng 3.

Được biết, kể từ mùa giải 2023 thì các giải đấu vô địch châu lục chính thức trở thành vòng sơ loại cho giải vô địch thế giới mùa tiếp theo. Ba đội có thành tích xuất sắc nhất sẽ nhận được suất tham dự thay vì chỉ dành cho nhà đương kim vô địch như trước đây.

Mặc dù đã xác định được 4 cái tên thi đấu tại bán kết nhưng vòng 8 đội vẫn chưa kết thúc, vì vậy thứ hạng các đội vẫn chưa được xác định. Chính vì thế mà cuộc đua càng trở nên hấp dẫn và thu hút đông đảo người hâm mộ theo dõi.

Trước khi bước vào bán kết, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đấu trận quyết định ngôi vị đầu bảng E với đội tuyển Thái Lan vào lúc 18h00 ngày hôm nay (4/9). Kết quả trận đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại bán kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu góp mặt ở bán kết giải vô địch châu Á