Thể thao

Bóng chuyền nữ Việt Nam ngược dòng ngoạn mục vô địch giải CLB châu Á

Minh Anh 02/05/2023 - 23:07

Ở chung kết giải vô địch CLB châu Á diễn ra tối 2/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (tên gọi Sport Center I) đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước Diamond Food (Thái Lan) để lên ngôi vô địch châu Á cấp CLB.

Trước một Diamond Food (Thái Lan) được đánh giá cao hơn, đại diện Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn từ hàng công của đối thủ. 

Ngay set đấu đầu tiên, đội bóng xứ chùa vàng sớm thể hiện sức mạnh khi áp đảo và tạo ra cách biệt lên tới 7 điểm với đội chủ nhà. Những nỗ lực cuối set giúp Thanh Thúy và các đồng đội  rút ngắn cách biệt nhưng vẫn chịu thua với tỷ số 21-25.

bong-chuyen.jpeg
Bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch giải CLB châu Á ngoạn mục.

Sang set đấu thứ hai, đại diện xứ chùa vàng tiếp tục thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng 25-17. Tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong tấn công do Thanh Thúy bị đối thủ bắt bài và không thể hiện được các pha đập bóng uy lực.

Ban huấn luyện đã nhanh chóng đưa ra điều chỉnh và nỗ lực sau đó giúp các cô gái của bóng chuyền Việt Nam rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở set đấu thứ ba với tỷ số thắng 25-20. 

Rút ngắn dần khoảng cách, tinh thần thi đấu dâng cao cùng sự cổ vũ từ khán giả nhà giúp tuyển Việt Nam chơi thăng hoa ở set đấu thứ tư, khi thắng 25-22, qua đó gỡ hòa 2-2.

Đến set đấu thứ năm quyết định, các cô gái của bóng chuyền Việt Nam tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi dẫn điểm đối thủ trong phần lớn thời gian. 

Trận đấu vô cùng căng thẳng, kịch tính khi hai đội so kè nhau từng điểm một. Hàng chắn của tuyển nữ Việt Nam chơi tốt khi hóa giải các pha đập từ đối thủ, qua đó giành chiến thắng 15-10 để lên ngôi vô địch châu Á cấp CLB.

Ngay sau giải vô địch các CLB châu Á, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tham dự SEA Games 32. Theo kết quả bốc thăm chia bảng, đội tuyển nữ Việt Nam tránh được đương kim HCV Thái Lan khi rơi vào bảng B với Philippines, Singapore và chủ nhà Campuchia.

Vòng bảng môn bóng chuyền SEA Games 32 khởi tranh từ ngày 5/5 đến 16/5, với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết đấu chéo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng chuyền nữ Việt Nam ngược dòng ngoạn mục vô địch giải CLB châu Á