Thể thao

Dortmund đánh bại PSG để vào chung kết Champions League

PV 08/05/2024 08:52

Trên sân Công viên các Hoàng tử, PSG đã không thể làm nên chuyện khi tiếp tục để Dortmund đánh bại với tỷ số 0-1. Thắng với tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt đấu, Dortmund chính thức góp mặt ở trận chung kết Champions League 2023/24.

Ở trận bán kết lượt đi, PSG đã để thua 0-1 trên sân của Dortmund. Trở về sân Công viên các Hoàng tử, Kylian Mbappe và các đồng đội đặt mục tiêu ngược dòng để vào chơi trận chung kết.

Thi đấu trên sân nhà, PSG tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống tấn công biên với sự cơ động của đôi cánh Dembele và Mbappe. Tuy vậy, hàng thủ Dortmund với sự chỉ huy của Hummels không khó khăn để hóa giải.

psg.jpg
Hummels đánh đầu tung lưới PSG ở trận lượt về

Vì vậy, hiệp 1 của trận đấu không có nhiều pha bóng thực sự nguy hiểm để dẫn đến bàn thắng.

Hàng phòng ngự Dortmund chơi chắc chắn cùng khả năng kết thúc cơ hội kém cỏi của phía PSG, hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp hai, PSG có được cơ hội mười mươi để ghi bàn mở tỉ số, thế nhưng Warren Zaire-Emery lại tỏ ra vô duyên khi dứt điểm trúng cột dọc ở phút 47.

Bỏ lỡ cơ hội, PSG đã phải trả giá. Phút 50, Brant đá phạt góc chính xác, tạo điều kiện cho Hummels bật cao đánh đầu tung lưới Donnaruma.

Không chấp nhận bại trận, PSG đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng kết quả mang lại chỉ là 2 lần bóng dội xà ngang sau các pha sút bóng của Mbappe và Vitinha cộng thêm 1 lần bóng đi trúng cột dọc của Mendes.

Tỉ số cuối cùng của trận đấu là 1-0 nghiêng về phía Dortmund, qua đó khép lại hai lượt đấu với chiến thắng chung cuộc cho đội bóng vùng Ruhr với tổng tỉ số 2-0.

Dortmund sẽ chờ đợi đối thủ tại trận chung kết là Real Madrid hoặc Bayern.

Đối với Mbappe, đây có lẽ là mùa giải cuối cùng anh chơi cho PSG. Siêu sao này sẽ rời đi sau khi mùa giải kết thúc. Bến đỗ mưới có thể là Real Madrid.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dortmund đánh bại PSG để vào chung kết Champions League